เจ ชนาธิป พ่ายทีมเก่า! บีจี ปทุม แพ้ 3 นัดติดศึกเอซีแอล โดนฟรอนตาเล่บุกทุบ

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ พ่ายต่อต้นสังกัดเก่า หลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดนทีเด็ด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกทุบ 4-2 ทำให้ "เดอะ แรบบิท" แพ้ 3 นัดติด อยู่ที่ 4 ของ กลุ่ม ไอ ขณะที่ ฟรอนตาเล่ มี 9 แต้ม รั้ง จ่าฝูง ในศึก ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-4 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มไอ นัดที่ 3 ประจำวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากไทยลีก ทีมบ๊วยของกลุ่มที่ยังไม่มีคะแนน พ่ายมาจาก 2 นัดแรก โดยแรกบุกไปพ่ายอุลซาน ฮุนได 1-3 และเปิดรังแพ้  "พยัคฆ์แดนใต้" ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม จากมาเลเซียซูเปอร์ลีก 2-4 ต้องมาพบกับ คาวาซากิ ฟอนตาเล่ จ่าฝูงของกลุ่มที่มี 6 คะแนนเต็ม

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที ดานิโล่ อัลเวส ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนได้บอลตบกลับเข้ามาบอลเลบไปถึง วาริส ชูทอง  ก่อนจ่ายบอลกลับมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีจังหวะล็อคบอบ ก่อนหาช่องยิงแต่บอลไปติดกองหลังทีมเยือน ก่อนเข้ามือผู้รักษาประตู ฟรอนตาเล่ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 14  เลอันโดร ดามิเยา ทำชิ่งบอลกับ อากิฮิโร่ อิเอนากะ ก่อนส่งบอลต่อให้ ไดยะ โทโนะ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลผ่านตัว ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าประตูไป ช่วยพา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 29 เลอันโดร ดามิเยา ได้บอลแถวหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนยกบอลเข้าไปในกรอบให้ ยาซูโตะ วากิซากะ ที่สอดขึ้นมา ก่อนได้ยิงแบบไม่ต้องจับบอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ปัดบอลออกมาได้ 

นาทีที่ 45+1 ชนภัช บัวพันธ์ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนมีจังหวะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ที่ได้โหม่งโล่งๆ ส่งบอลย้อยเสียบเสาสองเข้าไป ช่วยพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแแแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสมอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-1 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 52 มาร์ซินโญ่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ เลอันโดร ดามิเยา พยายามโหม่งช่ง แต่กองหลังบีจี สกัดมาเข้าทาง ยาซูโตะ วากิซากะ ได้ยิงแต่บอลไปติดบล็อค ก่อนมาเข้าทาง เคนโตะ ทาจิบานาดะ ได้โอกาสยิงซ้ำอีกที่บอลพุ่งตรงกรอบ แต่เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ที่รับบอลปลิ้นเข้าประตูไป ส่งให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-1 

ต่อมาในนาทีที่ 69 ทีมเยือนมีจังหวะสวนกลับ ก่อนเป็น มาร์ซินโญ่ ที่ได้โอกาสพาบอลเลี้ยงหลบ กองหลังบีจี ก่อนได้จังหวะยิงผ่านตัว ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไป ส่งให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 3-1 

หลังจากนั้นเกมดำเนินถึงนาทีที่ 77 จากจังหวะเตะมุมของฝั่งทีมเยือน ก่อนเป็น ทาคุมะ โอมินามิ ที่ได้จังหวะโหม่งบอลก่อน ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 4-1

ต่อมาในนาทีที่ 80 จุง ซุง รยอง โกลทีมเยือนรับบอลได้แล้ว แต่มี ไรฮาน สจ๊วร์ต พยายามวิ่งเข้ามากดดัน แต่เป็นผู้รักษาประตูฝั่งทีมเยือนที่ยกเข่าขึ้นมาสูง ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนเป็น วิคเตอร์ การ์โดโซ่ รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ช่วยพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไล่ตาม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 ทำให้  "เดอะ แรบบิท" แพ้ 3 นัดติด อยู่ที่ 4 ของ กลุ่ม ไอ ขณะที่ ฟรอนตาเล่ มี 9 แต้ม รั้งจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในวันที่ 7 พ.ย.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport