18 ฤดูกาลติด! หัวหอกจอมเก๋าอุราวะ เรดส์ ทำสถิติใหม่เจลีก

ชินโซ โคโรกิ กองหน้าจอมเก๋าวัย 37 ปีของสโมสรอุราวะ เรดส์ ที่ช่วยทีมยิงประตูในเกมบุกเสมอ โชนัน เบลมาเร่ 4-4 ในศึกฟุตบอลเจลีก 2024 นัดที่ 4 ทำให้เกิดสถิติใหม่ในการแข่งขันเจลีก 1 ตลอดกาล และถูกยกย่องเป็นอย่างยิ่งในสัญชาตญาณกองหน้า

โดยประตูแรกฤดูกาล 2024 ของ ชินโซ โคโรกิ กองหน้าจอมเก๋าวัย 37 ปีของสโมสรอุราวะ เรดส์ ที่เกิดขึ้นในนัด บุกเสมอโชนัน เบลมาเร่ 4-4 ส่งผลให้ ชินโซ โคโรกิ ยิงประตูต่อเนื่อง 18 ฤดูกาลในการลงเล่นลีกสูงสุดของญี่ปุ่นกลายเป็นสถิติสูงสุดในเวลานี้

แม้ว่า 2 ฤดูกาลแรกในการเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับคาชิม่า แอนท์เลอร์ ชินโซ โคโรกิ จะยิงประตูไม่ได้ แต่หลังจากนั้นอีก 18 ฤดูกาลกองหน้ารายนี้ก็ตะบันประตูเป็นว่าเล่นจนถึงเวลานี้ยิงประตูบนลีกสูงสุดไปแล้วทั้งสิ้น 168 ประตูมากสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของการแข่งขันฟุตบอลเจลีก โดยอันดับ 1 ที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาลคือ โยชิโตะ โอคุโบะ 191 ประตู ปัจจุบันประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้ว

ชินโซ โคโรกิ ลงเล่นเจลีกลีกสูงสุดของญี่ปุ่นครั้งแรกในวัยเพียง 18 ปีเศษเริ่มต้นกับคาชิม่า แอนท์เลอร์ ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับอุราวะ เรดส์,คอนซาโดเล่ ซัปโปโรและหวนกลับสู่ถิ่นปีศาจแดงแห่งเอเชียอีกครั้ง รวมเวลาการค้าแข้งบนลีกสูงสุดของญี่ปุ่นทั้งหมด 20 ฤดูกาลและ 18 ฤดูกาลหลังสุดในการลงเล่นทุกทีมยิงประตูได้ต่อเนื่องจน ก้าวขึ้นมาสร้างสถิติใหม่ของเจลีก


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport