ชำแหละ 5 ข้อเจลีกแมตช์ที่ 4 น้องใหม่ยืนฝูง, ซัปโปโร นั่งบ๊วย

โทษฐานที่ฟุตบอลเจลีก 1 ซีซั่น 2024 บรรเลงเพลงแข้งผ่านพ้นกันไปแล้ว 4 นัด ก่อนจะมีการหยุดพัก เพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมของทีมชาติ ในช่วงปฏทินฟีฟ่าเดย์ และจะกลับมาเตะอีกครั้งในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม แต่ในเกมนัดที่ 4 มีสิ่งใดที่น่าสนใจเกิดขึ้นกันบ้าง อย่ารอช้าขอพาทุกท่านมาอ่านกันได้เลย!

1. น้องใหม่ทะยานนั่งจ่าฝูง

แทบไม่น่าเชื่อเมื่อผ่านไป 4 นัด กลายเป็น เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย เจ้าของแชมป์เจลีก 2 เมื่อปีก่อน และขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยเป็นครั้งแรก จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 ไม่แพ้ใครเก็บไป 10 แต้ม ทิ้งอันดับ 2 ทั้งซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กับ เซเรโซ่ โอซาก้า ที่มี 8 คะแนนเท่ากันอยู่ 2 แต้ม

น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์แห่งเมืองมาชิดะในเขตกรุงโตเกียว ภายใต้การคุมทีมของ "โก คุโรดะ" ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป เพราะนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของซีซั่นเท่านั้น แต่ถือว่าทำผลงานได้เฉียบขาดหากเทียบกับอีกสองทีมน้องใหม่ทั้ง จูบิโล่ อิวาตะ (4 นัด ชนะ 1 แพ้ 3) และโตเกียว เวอร์ดี้ (4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 ยังไม่ชนะใคร)

2. ทีม "สุภโชค" อาการร่อแร่

การเปิดรังซัปโปโร โดม ปราชัยต่อ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย 1-2 ส่งผลให้ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นั้น ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่เกมเดียว 4 นัด เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 แต่สิ่งสำคัญคือ เป็นทีมที่นำเป็นอันดับ 1 ที่ยิงประตูคู่แข่งได้น้อยที่สุด หลังยิงไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น

ด้าน "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ลงตัวจริงและเล่นครบ 90 นาทีถึง 3 จาก 4 เกม ยังพยายามช่วยทีมอย่างหนักต่อเนื่อง แต่จุดเปลี่ยนที่ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ฟอร์มดิ่งคงหนีไม่พ้นการเสียแกนหลักสำคัญออกจากทีมไปหลายรายอย่าง ทาคุโร่ คาเนโกะ, ชุนตะ ทานากะ, สึโยชิ โอกาชิวะ หรือแม้กระทั่ง ลูคัส เฟอร์นานเดส หวังว่าหลังพักเบรกทีมชาติ "ทัพคอนซะ" จะดีขึ้นมากกว่านี้

3. เกิดอะไรขึ้นกับทีมเก่า "ชนาธิป"

จากความพ่ายแพ้ 1-2 ในเกมไปเยือนคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทำให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แพ้รวด 3 เกมติดต่อกัน และเชื่อว่า ณ ตอนนี้เก้าอี้ของ "โทรุ โอนิกิ" คงเริ่มร้อนขึ้นมาแล้ว ด้วยการตั้งเป้าทวงแชมป์เจลีกกลับคืนมาอีกครั้ง หลังปี 2022 เสียแชมป์ให้ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส และปี 2023 เสียให้กับ วิสเซล โกเบ

อดีตต้นสังกัดของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยังคงไม่เข้าที่ โดยเฉพาะขุมกำลังนักเตะต่างชาติที่มาไม่ครบสักนัดทั้ง บาเฟติมมี่ โกมิส, เซ ริคาร์โด้, พาทริค แวร์ฮอน ตลอดจน เอริสัน เดอ ซูซ่า ฯลฯ แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องหาจุดเปลี่ยนของทีมให้เร็วที่สุด หากหวังที่จะกลับขึ้นไปลุ้นล่าแชมป์เจลีกในฤดูกาลนี้

4. "เอกนิษฐ์" ประเดิมมีชื่อสำรอง

หลังจากที่รอคอยมาตลอด 3 เกมที่ผ่านมา กระทั่งวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 ในศึกเจลีก นัดที่ 4 ของฤดูกาล 2024 ชื่อของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกชาวไทยวัย 24 ปี ประเดิมมีชื่อเป็นสำรองเป็นครั้งแรกในปีนี้ แม้ว่าสุดท้ายจะไม่ถูกส่งลงสนามก็ตาม ในเกมที่ต้นสังกัด อุราวะ เรดส์ ไปเยือนเจ๊า โชนัน เบลล์มาเร่ แบบสุดสนุก 4-4

จากนี้ไปเชื่อมั่นว่า อีกไม่นานนัก โอกาสประเดิมลงสนามในเจลีกปี 2024 ของ "เจ้าบุ๊ค" จะมาแน่นอน แค่ต้องโชว์ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ตลอดการฝึกซ้อมทุกวันให้โค้ชใหญ่อย่าง "มาธิอัส ฮอกโม" ได้เห็น จากนี้จะพักเบรกกัน 2 วีกช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เริ่มใหม่สิ้นเดือนมีนาคม หวังว่าจะได้เห็นชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา อยู่ในลิสต์รายชื่อทุกเกม

5. อยากไปดูบอลที่ญี่ปุ่นต้องอ่าน

แฟนลูกหนังชาวไทยได้รับชมเจลีก ฤดูกาล 2024 ที่ผ่านไปแล้ว 4 นัดเป็นอย่างไรกันบ้าง การต่อสู้สมรภูมิบนฟลอหญ้า ณ แดนปลาดิบ คงทำให้หลายคนอยากมีโอกาสได้ไปสัมผัสถึงขอบสนามเป็นแน่ จึงเป็นโอกาสอันดีเพราะเวลานี้ สาวกชาวไทยคอบอลญี่ปุ่น จะได้ลุ้นทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต้อนรับเจลีกฤดูกาล 2024  

ง่ายมาก ๆ ใครอยากไปดูฟุตบอลที่ญี่ปุ่น เพียงแค่สมัครแพ็กเกจชมสดเจลีก รายฤดูกาล ราคา 599 บาท เพื่อรับชมฟุตบอลเจลีก บน AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT โดยสามารถลงทะเบียนลุ้นสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567  เฉพาะลูกค้า AIS ระบบรายเดือน ระบบเติมเงิน และ AIS FIBRE3 เท่านั้น

มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ ไปเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมเชียร์ฟุตบอลเจลีกติดขอบสนาม โดยจะแจกทั้งหมด 4 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่ารวม 640,000 บาท สมัครแพ็กเกจ กด *677*7# โทรออก หรือคลิก https://m.ais.co.th/Promotion1 และเมื่อสมัครแล้วก็ไปลงทะเบียนเพื่อลุ้นสิทธิ์ที่ลิงก์นี้ https://forms.gle/VyPrivoN8wcLS8z29 กันได้เลย ก่อนจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ผ่านทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ก : SIAMSPORT 

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport