มิช่าระวัง! กุนซือน้องใหม่คู่ต่อกรซัปโปโร วีคนี้ โปรไฟล์สุดน่าทึ่ง

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล2024 เดินหน้าเข้าสู่นัดที่ 4 ของฤดูกาล โดยสุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 16 มี.ค.67 ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ที่ผลงานไม่ค่อยสู้ดีนักจมอยู่รองบ๊วยของตารางการแข่งขัน หลังลงสนามไป 3 นัด มีเพียง 1 คะแนน จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีมน้องใหม่ฟอร์มแรง มาชิดะ เซลเวีย ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก ที่ลงสนามมา 3 เกมก่อนหน้านี้ไร้พ่าย ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน

ประเด็นน่านใจนอกเหนือจาการพบกันของทั้ง 2 ทีมแล้ว เรื่องของ กุนซือมาชิดะ เซลเวีย นับว่าน่าสนใจเพราะกุนซือรายนี้ใช้เวลาคุมทีมฟุตบอลนักเรียนและฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นยาวนานถึง 28 ปี ในการไล่ล่าฝันการเป็นโค้ชอาชีพเริ่มทำงานตั้งแต่ยังอายุยังไม่ถึง 25 ปี ในการปฏิบัติตัวเองกับงานโค้ช จนประสบความสำเร็จก้าวไปเป็นโค้ชระดับเจลีกพร้อมกับใบประกาศณียบัตรโค้ชขั้นสูงนี่คือประวัติพอสังเขปของกุนซือรายนี้

โก คุโรดะ เกิดวันที่ 26 พ.ค.1970  ปัจจุบันอายุ 53 ปี  กุนซือรายนี้เกิดที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ โรงเรียนมัธมโนโบริเบ็ตสึโอตานิ(ฮอกไกโด),มหาวิทยลัยพละศึกษาโอซากา ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นโค้ชให้กับมัธยมอาโอโมริ ยามาดะ 1994-2022 

โดยช่วงที่เรียนจบจาก มหาวิทยาลัยพละศึกษาโอซาก้า ได้เข้างานเป็น ผจก.โรงแรม พร้อมกับเริ่มเรียนรู้การเป็นโค้ชด้วยตัวเองที่โฮชิโนะ รีสอร์ท หลังจากนั้นได้ลาออกจากพนักงานโรงแรมมาเป็นครูพี่เลี้ยงมัธยมเอนิวากาตะ ฮอกไกโด ก่อนพัฒนาความรู้ของตัวเองในเชิงการเป็นโค้ชฟุตบอลในโรงเรียนมัธยมอาโอโมริ ยามาดะ พัฒนาตัวเองสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน จนสร้างทีมฟุตบอลของสถานศึกษาแห่งนี้แข็งแกร่งในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับมัธยมปลายระดับประเทศ 

โก คุโรดะ พัฒนาองค์ความรู้ฟุตบอลของตัวเองจนสอบผ่านหลักสูตรเอสคลาส ของสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น เทียบเท่าโปรไลเซนต์ จนปี 2023 กระโดดเข้ามาคุมทีมมาชิดะ เซลเวีย ในศึกเจลีก 2 พาทีมคว้าแชมป์เจลีก 2 พร้อมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสร ปัจจุบัน โก คุโรดะ คุมทัพ มาชิดะ เซลเวีย ไปแล้ว 48 เกม ชนะ 30 เสมอ 10 แพ้ 8 ยิง 89 เสีย 40 เก็บมาได้ครบ 100 แต้มพอดีในการทำงานกับสโมสรแห่งนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นัดที่ 4 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเปิดบ้านพบกับ มาชิดะ เซลเวีย วันเสาร์ ที่ 16 มี.ค.67 เวลา 12.00 น. AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT 2 ถ่ายทอดสด

แฟนบอลไทยชมความสนุกของฟุตบอลเจลีกได้ทุกสัปดาห์ ตลอดซีซั่น 2024 แบบติดขอบจอ เชียร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่กดสมัครที่ https://m.ais.co.th/SSC (เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น) รับชมผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT เท่านั้น! 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport