โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปลี่ยนอะไรบ้าง? ก่อนดวล แบงค็อก ถ้วยเอเชีย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023- 24 เดินหน้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยตัวแทนสโมสรจากเมืองไทยอย่าง "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่หลุดผ่านเข้ารอบไปหนึ่งเดียวจะพบกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ยอดทีมแห่งศึกเจลีก ของญี่ปุ่น ในวันที่ 14, 21 กุมภาพันธ์ 67

ฟุตบอลเจลีกจะเปิดฤดูกาลในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 67 นั่นหมายความว่าเกมที่ยอดทีมจากญี่ปุ่นลงสนามพบกับยอดทีมจากเมืองไทยจะเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการในฤดูกาลนี้ของมารินอสที่ผ่านมามีโอกาสเพียงแค่ทดสอบทีมในช่วงปรีซีซั่นนี่คือเกมการแข่งขันจริงที่รออยู่

ภายใต้โปรแกรมการแข่งขันลีกซึ่งไม่ตรงกับศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียอาจจะทำให้มารินอสเสียเปรียบ แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่บ้างในเรื่องของความพร้อม เพราะด้วยความไม่ต่อเนื่องจากเกมการแข่งขันจริงที่สำคัญสโมสรแห่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายพอสมควรในเรื่องของขุมกำลังและที่สำคัญคือเรื่องของกุนซือที่ก้าวเข้ามาคุมทัพ

รวมสิ่งเปลี่ยนแปลง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2024

  • เปลี่ยนแปลงผู้ฝึกสอนคนใหม่จาก เควิน มัสแคต (ออสเตรเลีย) มาเป็น แฮร์รี่ คีเวลล์ (ออสเตรเลีย)
  • ปล่อยผู้รักษาประตูออกจากทีม 2 รายประกอบไปด้วย โพเวล โอบีน่า (วิสเซล โกเบ), จุน อิชิโมริ (กัมบะ โอซาก้า-หมดสัญญายืมตัว) ที่เหลืออยู่ วิลเลียม พอร์พ, ฮิโรกิ อิคุระ และผู้รักษาประตูระดับเยาวชนอีก 2 ราย
  • ปล่อยกองหลังดาวรุ่งคนสำคัญของทีมอย่าง เรียวทาโค่ สึโนดะ วัย 24 ปีให้กับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยืมตัวโดยเลือก คาสุยะ ยามามุระ จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาเสียบแทนในตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊ค
  • จุน อามาโนะ กองกลางจอมพริ้วหวนกลับมาสู่เวทีเจลีกอีกครั้งหลังจากออกไปเผชิญฝันค้าแข้งในศึกเคลีก 2 ฤดูกาล
  • มารินอส ฤดูกาล 2024 เข้าสู่ช่วงของการผ่องถ่ายผู้เล่นอายุเยอะออกจากทีมและกำลังเข้าสู่โหมดการสร้างทีมใหม่ด้วยขุมกำลังผู้เล่นวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง
  • โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023- 24 รอบ 16 ทีม วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 67 บุกเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด และหลังจากนั้นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 67 กลับไปเฝ้ารังเล่นเกมที่ 2 ในบ้านนิสสัน สเตเดี้ยม
  • ภาพจาก : twitter 横浜F・マリノス【公式𝕏】@prompt_fmarinos

ที่มาของภาพ : twitter @prompt_fmarinos
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport