แมตช์คุณภาพ 5 ดาว! 5 สิ่งที่เห็นจากเกม บีจี ปทุม ทุบ เซเรโซ่ โอซาก้า

จบไปอย่างสุดมัน กับศึกฟุตบอลนัดพิเศษ 'ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ' แมตช์ที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 1 สมัย เปิดรังชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมชั้นนำแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 3-2

นี่คือ 5 สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ที่อยากจะแชร์ให้ท่านผู้อ่านทุก ๆ ท่านได้รับทราบ!

1. แฟนบอลไทยรัก "คางาวะ" 

แฟนบอลหลายคนต่างไปชมเกมนี้ เพื่อต้องการได้สัมผัสฝีเท้าของ "ชินจิ คางาวะ" กับตาตัวเอง เพราะสตาร์วัย 34 ปีคนนี้ ถือเป็นนักฟุตบอลญี่ปุ่นที่แฟนบอลชาวไทยต่างรู้จักเป็นอย่างดี หลังเคยไปสร้างชื่อเสียงบนเวทีลีกยักษ์ใหญ่แห่งทวีปยุโรปมาแล้ว โดยเฉพาะแฟนเสือเหลือง กับแฟนผีแดงในแดนสยาม ที่อยากได้ลายเซ็น และถ่ายรูปคู่กับนักเตะไอดอลของพวกเขา

ดาวเตะอัจฉริยะถือเป็นอดีตนักเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในยุคการคุมทีมของ "เยอร์เก้น คล็อปป์" และเป็นอดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" โดยทาง ชินจิ คางาวะ กวาดแชมป์ลีกทั้งหมดในบุนเดสลีกา เยอรมัน และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

2. "ชนาธิป" ฉะเพื่อนเก่าสมใจ

เกมดังกล่าว ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเกงบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สลัดอาการบาดเจ็บลงสนามอีกครั้งในรอบ 2 เดือนกว่า ด้วยการออกสตาร์ตเป็นตัวจริงได้เจอเพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งที่ญี่ปุ่นกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่าง เรียวสุเกะ ชินโด และชุนตะ ทานากะ

เจ้าของฉายา "เมสซี่เจ" มีเวลาอยู่ในสนามเพียงแค่ 45 นาทีของครึ่งแรก ทำให้ครึ่งหลังอดเจอกับ ลูคัส เฟอร์นานเดส อีกหนึ่งเพื่อนเก่าที่ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" รวมไปถึง เคียวเฮอิ โนโบริซาโตะ แบ็กขวาที่ย้ายมาจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งภาพรวมถือว่าน่าประทับใจสำหรับ "ชนาธิป" แน่นอน

3. แฟนบอลยกนิ้วเกม 5 ดาว

ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้าไปชมเกมการแข่งขันจำนวน 9,028 คน บ่งชี้ว่าการจัดการแข่งขัน 'ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ' ในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี กระแสตอบรับจากคนลูกหนังค่อนข้างยอดเยี่ยม และเชื่อว่าในปีต่อ ๆ ไปเราจะได้เห็นบรรยากาศแบบนี้อีกครั้ง

และด้วยการต่อสู้บนฟลอหญ้าของทั้งสองทีมพันธมิตรลูกหนัง ที่เข้าห่ำหั่นกันอย่างไม่มีใครยอมใคร จนส่งผลให้แฟนบอลได้เห็นประตูสวย ๆ ในเกมนี้ถึง 5 ลูกเลยทีเดียว ตลอดจนในเห็นรูปแบบการเล่นของทั้งสโมสรจากไทย และสโมสรจากญี่ปุ่นว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างอีกด้วย

4. สูงยาวเข่าดีของ "เซย์ดีน"

เจ้าของส่วนสูง 205 เซนติเมตรอย่าง "เซย์ดีน เอ็นดิอาเย" กองหลังตัวใหม่ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ลงสนามให้แฟนบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เห็นฟอร์มเป็นครั้งแรก ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ แถมมีส่วนทำประตูให้ด้วยด้วยลูกโหม่งที่เป็นลูกเก่งของแนวรับเชื้อชาติไนเจอร์ ที่ถือสัญชาติฝรั่งเศส รายนี้

และด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ จนทำให้ "เซย์ดีน เอ็นดิอาเย" คว้ารางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" หลังโขกประตูสุดสวย พร้อมโชว์สกิลดูดบอลลงอย่างนิ่มนวล เรียกเสียงปรบมือจาก แฟน ๆ เดอะ แรบบิท ทั้งสนามได้อย่างประทับใจ อีกทั้งยังรับเงินรางวัล 500,000 เยน หรือประมาณ 120,000 บาทไปครองอีกด้วย

5. "อิชิอิ" ฟิตจัดไม่หยุดงาน

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ปรากฏตัวอยู่ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม เพื่อมาชมฟอร์มการเล่นของนักเตะไทยดวลกับทีมชั้นนำจากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นรายนี้ เพื่อเสร็จสิ้นภารกิจนำทัพ "ช้างศึก" ลงเตะฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ด้วยผลงานผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แถมเพิ่งเดินทางกลับถึงเมืองไทยเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

ซึ่งถ้าเป็นคนอื่น ๆ อาจขอหยุดพักผ่อนก่อน แต่ด้วยความเอาจริงเอาจังของ มาซาทาดะ อิชิอิ ที่ต้องการมาสร้างทีมชาติไทยให้ยกระดับไปต่อกรกับทีมแนวหน้าระดับเอเชียให้ได้อย่างจริงจัง ทำให้เขาไม่ต้องการวันหยุด เมื่อมีเกมการแข่งขันที่ไหน เขาพร้อมตามไปดูฟอร์มผู้เล่นเมื่อนั้น ต้องขอปรบมือให้กับ "มาซะ" ที่ทุ่มเทเพื่อทีมชาติมากจริง ๆ 

โดยภารกิจต่อไปทีมชาติไทย จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ไปเยือน เกาหลีใต้ วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 และนัดที่ 4 เปิดบ้านพบ เกาหลีใต้ วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. แฟนบอลไทยอย่าลืมตามเชียร์ทัพ "ช้างศึก" ของพวกเรากันด้วย!

.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport