ทีม "สุภโชค-เอกนิษฐ์" งานเบาจับติ้วศึกลูวาน คัพรอบ 57 ทีม

จับติ้วรอบ 57 ทีมศึกลูวาน คัพ 2024 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมของสุภโชค สารชาติ ยืนรอดวลกับผู้ชนะ เวกัลตะ เซนได หรืออะซูล คลาโร นูมะสึ ขณะที่อุราวะ เรดส์ ที่มี เอกนิษฐ์ ปัญญา ค้าแข้งอยู่ จะลงปะทะทีมจากเจลีก 3 อย่าง ไกนาเระ ต็อตโตริ เริ่มเปิดฉากรอบแรกวันที่ 6 มีนาคมนี้

 ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วย "วายบีซี ลูวาน คัพ 2024" ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการจับสลากประกบคู่รอบแรก หรือรอบ 57 ทีมเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยจะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 6 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

 โดยคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ จะรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง เวกัลตะ เซนได (เจลีก 2) หรือ อะซูล คลาโร นูมะสึ (เจลีก 3) ขณะที่อุราวะ เรดส์ ทีมของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา จะลงสนามพบกับ ไกนาเระ ต็อตโตริ ทีมในระดับเจลีก 3

 สำหรับศึกฟุตบอลถ้วย "วายบีซี ลูวาน คัพ 2024"  มีการปรับรูปแบบ มีทีมเข้าร่วม 60 ทีม โดยสโมสรฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นทุกระดับทั้งเจลีก 1, เจลีก 2 และเจลีก 3 จะได้สิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ โดยมีรูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็นดังนี้

 - รอบแรก (57 ทีม) : แบ่งออกเป็น 10 กลุ่มแข่งขันแบบพบกันครั้งเดียว โดยแชมป์กลุ่มทั้ง 10 กลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

 - รอบสอง (10 ทีม) : 10 ทีมที่ผ่านในรอบแรก จะทำการจับสลากแข่งขันแบบเหย้า- เยือน หากผลรวม 2 เกมเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษออกไป และถ้ายังเสมอกันอีกจะหาผู้ชนะในแต่ละเกมด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ไม่นับกฎประตูทีมเยือน โดยในรอบนี้คัดเอา 5 ทีมไปสู่รอบต่อไป

 - รอบสาม (8 ทีม) : การแข่งขันรอบ 3 หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย 3 ทีมที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบนี้อัตโนมัติ ประกอบด้วย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่, โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส และเวนท์โฟเรท โคฟุ 3 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 ไม่ต้องลงเล่นในรอบก่อนหน้านี้ เนื่องจากโปรแกรมอัดแน่นจึงได้สิทธิ์ลงเล่นอัตโนมัติในรอบ 3 ทันที 

 โดยรอบสามจะมีการจับฉลากประกบคู่กับอีก 5 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาแข่งขันแบบเหย้า- เยือน หากผลรวม 2 เกมเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษออกไป และถ้ายังเสมอกันอีกจะหาผู้ชนะในแต่ละเกมด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษไม่นับกฎประตูทีมเยือน

 ส่วนการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งขันแบบเหย้า- เยือน รูปแบบการแข่งขันจะใช้รูปแบบเดียวกันกับการแข่งขันรอบ 2 กับรอบ  3 ในการหาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยเกมนัดชิงชนะเลิศจะเล่นเพียงนัดเดียวที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น


ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : J.LEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport