จิตใจต้องแกร่ง! "สุภโชค" ชี้นักเตะไทยเล่นเจลีกต้องมีสิ่งพิเศษกว่าแข้งญี่ปุ่น

ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้! สุภโชค สารชาติ ชี้ชัดนักเตะไทยจะไปเล่นลีกญี่ปุ่นได้ ต้องมีสิ่งที่พิเศษกว่าผู้เล่นญี่ปุ่น ยกจิตใจต้องแกร่งหัวใจต้องเกินร้อย วางเป้าฤดูกาลใหม่ 2024 ขอไม่เจ็บ ไม่ป่วย และต้องได้ลงสนามช่วยคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มากกว่าซีซั่น 2023

"เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่กำลังช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ออกมาเปิดเผยประสบการณ์การได้เป็นนักเตะไทยไปเล่นฟุตบอลที่ญี่ปุ่นต้องพบเจออะไรบ้าง พร้อมกับพูดถึงเป้าหมายสำหรับซีซั่น 2024 ด้วย

ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวว่า "นักเตะญี่ปุ่นเขามองนักเตะต่างชาติ ไม่ต่างจากที่นักเตะไทยมองนักเตะต่างชาติของลีกเราเหมือนกัน ประมาณคุณมาจากต่างประเทศ คุณจะต้องเก่งกว่านักฟุตบอลบ้านเขา คุณต้องยิงประตูได้ มีแอสซิสต์ได้ คือมันต้องมีอะไรสักอย่างที่เขาเห็นว่าคุณมีความแตกต่าง"

"อย่างแรกคือเรื่องของจิตใจ เพราะว่าการไปอยู่ที่ญี่ปุ่นคนเดียว มันทำให้เรารู้สึกแบบเหงาบ้าง หรือว่าคิดเยอะบ้าง คือมันมีหลายเรื่องมาก ๆ ที่เราต้องเจอในการไปใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นคนเดียว มันไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล ผมว่าทุกคนที่ได้ไปเล่นต่างประเทศคงคิดเหมือนกัน จิตใจเราต้องแข็งแกร่งเพื่อจะผ่านมันไปให้ได้"

"ในสนามเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องเรียนรู้หลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะนักบอลไทยหลาย ๆ คนอาจจะแบบไม่ได้เก่งเรื่องแท็กติก หรือว่าวิธีการเล่นในการเข้าใจเกมขนาดนั้น ซึ่งเรานักเตะส่วนใหญ่เหมือนกับไปเหมือนตามหลังเขา เพราะฉะนั้นต้องสู้อย่างเดียว และผลที่ได้จะตามมา"

"เจ้าเช็ค" พูดถึงเป้าหมายกับต้นสังกัด "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ในฤดูกาลใหม่ 2024 ที่จะเริ่มเปิดฉากในเดือนกุมภาพันธ์นี้ปิดท้ายว่า "เป้าหมายปีนี้กับซัปโปโร ผมอยากลงสนามให้เยอะขึ้นมากกว่านี้อีก แม้ปีที่ผ่านมาก็ได้ลงเล่นพอสมควร แต่ปีนี้อยากเล่นเยอะขึ้นอีก และที่สำคัญเลยคือไม่อยากให้มีอาการบาดเจ็บครับ"

สำหรับ สุภโชค สารชาติ ฝากผลงานในปี 2023 ที่ผ่านมากับต้นสังกัด "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ประกอบด้วย  เจลีก 24 นัด (1,176 นาที) / 7 ประตู / 1 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้ารองดาวซัลโวของทีม เป็นรองแค่ ยูยะ อาซาโนะ ที่ยิงไป 12 ประตู, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2 นัด (75 นาที) และวายบีซี ลูวาน คัพ 4 นัด (259 นาที) / 2 ประตู / 1 แอสซิสต์

ภาพจาก : @consaofficial


ที่มาของภาพ : twitter @consaofficial
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport