ฟรอนตาเล่แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ!จุง ซุง รยอง ซัดเฮส่งท้ายจุดโทษหลัง120น.เจ๊า0-0

120 นาทีเข่นกันไม่ลงดวลเป้ามาราธอน จุง ซุง รยอง ฮีโร่พา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชูโทรฟี่ เอ็มเพอเรอร์ คัพ

นัดชิงชนะเลิศ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กับ คาชิว่า เรย์โซล ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ หลังเสมอกันใน 120 นาทีแบบไร้สกอร์

การชิงดำบอลถ้วย ญี่ปุ่น จัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว โดยรูปเกมเป็น คาชิว่า เรย์โซล ที่เป็นฝ่ายทำได้เหนือกว่าชัดเจน กดไม่ให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีโอกาสยิงเข้ากรอบเลย ส่วนพวกเขาสร้างโอกาสเข้าทำ 11 ครั้ง ตรงกรอบ 4 หน

ต่อในครึ่งหลัง ฟรอนตาเล่ ยกระดับขึ้นมาสู้ได้สูสี อย่างไรก็ตาม ครบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 จึงต้องไปเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แต่เมื่อครบ 120 นาที ยังไม่มีฝ่ายไหนเป็นผู้ชนะทำให้ไปเตะดวลจุดโทษเพื่อหาแชมเปี้ยนส์

การดวลเป้าเต็มไปด้วยความดราม่า ฟรอนตาเล่ ยิงเพื่อชนะ แต่ดันพลาดจนวัด 5 คนแรกไม่จบ ก่อนที่ เรย์โซล ได้เปรียบยิงเพื่อแชมป์ ทว่าพลาดอีกเช่นกัน

จนกระทั่งต้องให้ผู้รักษาประตูทั้งสองฝั่งมาเตะ ซึ่ง จุง ซุง รยอง สังหารสุดคมก่อนจะมาเซฟลูกยิงของ เคนตะ มัตสึโมโตะ ทำให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เอาชนะไปได้ช่วงดวลจุดโทษ 8-7 ฟาดแชมป์ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่สองในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมคว้าโควตาไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท เป็นที่เรียบร้อย


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport