"เช็ค" สุภโชค คีย์แมนสำคัญ! สื่อญี่ปุ่นเจาะแผนคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

SPORTS NAVI สื่อของประเทศญี่ปุ่นออกมาวิเคราะห์สไตล์การทำทีมของ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิซ เกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกเอาชนะ เอฟซี โตเกียว ถึงอายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดี้ยม 3-1 อีกทั้งยังเป็นชัยชนะในการบุกเยือนสนามแห่งนี้รอบ 5 ปี

ซึ่งสื่อดังกล่าวได้ผ่าแนวทางการเล่นของซัปโปโรว่าครึ่งแรกกับครึ่งเวลาหลังมีความแตกต่างกันชัดเจน โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นทำให้เกมรุกเต็มไปด้วยความหลากหลายบทวิเคราะห์ SPORTS NAVI(บางส่วน)

ครึ่งหลัง ซัปโปโร เปลี่ยน ไดกิ สุงะ และ อากิโตะ ฟุกุโมริ ออก แทนที่ด้วย สุภโชค สารชาติ,โทยะ นากามูระ เปลี่ยนระบบเป็น 3-4-1-2 โดยมี โคมาอิ เป็นกองหน้า และ สุภโชค อยู่ข้างหลัง อาโอกิ ขยับมาเป็นปีกซ้าย

การเปลี่ยนแปลงของซัปโปโรส่งผลให้กองกลางมีจำนวนมากขึ้น อาโอกิ ที่สามารถเพิ่มขีดความสามารถริมเส้นฝั่งซ้าย โดยมี สุภโชค ทำหน้าที่เชื่อมบอลในตำแหน่งกองกลางเก็บบอลในตำแหน่งกองกลาง โคมาอิ,อาโอกิ ก็สร้างทางเลือกในการจ่ายบอลเพื่อพยายามบุกทะลวง 

สิ่งสำคัญในเวลานี้คือ สุภโชค เป็นตัวเลือกในการจ่ายบอลในพื้นที่ของเอฟซี โตเกียว พวกเขาสร้างเส้นทางจ่ายบอลหลากหลายทั้งภายในและภายนอกกรอบ 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 2023 นัดสุดท้ายในวันที่ 3 ธันวาคม 66 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเปิดบ้านพบกับ อุราวะ เรดส์ เวลา 12:00 น.ถ่ายทอดสดทางช่องยูทูป SIAMSPORT


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport