อุราวะขยับขึ้นที่4 แซงดับซานเฟรซเซ่ น.90+2

อุราวะ เรดส์ งัดฟอร์มสุดเฉียบพลิกกลับมาเอาชนะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า โดยมาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลานาที 90+2 ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" คว้าชัยสองนัดรวดมีเพิ่มเป็น 27 แต้มขยับขึ้นไปรั้งที่ 4 ของตาราง ส่วนทัพ "พลธนูม่วง" มี 26 แต้มหล่นมารั้งที่ 6 ของตาราง

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประจำวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่สนาม ไซตามะ สเตเดี้ยม ระหว่าง อุราวะ เรดส์ ทีมอันดับ 6 ที่มี 24 แต้มจาก 13 นัด พบ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมอันดับ 4 ที่มี 26 แต้มจาก 14 นัด 

ครึ่งแรกเริ่มเกมามาได้ 6 นาที อุราวะ ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะเติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาของ อัตสึกิ อิโตะ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ โจเซ่ ก็องเต้ เข้าชาร์จแต่ยิงผิดเหลี่ยมบอลหลุดกรอบออกไป

หลังจากนั้น ซานเฟรซเซ่ ได้โต้กลับมาบ้าง นาทีที่ 8 ชุนกิ ฮากาชิ เปิดจากกราบซ้ายไปที่เสาแรกให้ ไทชิ มัตสึโมโตะ ตวัดยิงบอลไม่ตรงกรอบ 

ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันสนุก นาที 26 อุราวะ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ทากาฮิโร่ เซกิเนะ ลากบอลมากดด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไป 

นาที 34 ทีมเยือนได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษแล้วเป็น กาคุโตะ โนสึดะ ปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงแต่ยังข้ามคาน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก อุราะว เรดส์ เสมอ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 0-0

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 50 ซานเฟรซเซ่ บุกมานำก่อน 1-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว ทาคุมุ คาวามูระ ลากบอลมาซัดด้วยขวาในเขตโทษไปติดเซฟ ชุนซากุ นิชิกาวะ ปัดมาเข้าทางปืนของ สึกาสะ โมริชิมะ ตามซ้ำดาบสองจ่อๆไม่เหลือ 

แต่แล้วนาที 72 อุราวะ ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 อัตสึกิ อิโตะ แทงบอลทะลุช่องให้ ฮิโรกิ ซากาอิ หลุดมายิงแบบไม่จับส่งบอลเสียบมุมเข้าประตูไป 

เกมทำท่าว่าจะเสมอกันอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเวลานาที 90+2 อุราวะ แซงนำ 2-1 ไบรอัน ลินเซ่น โขกตั้งมาให้ อัตสึกิ อิโตะ ได้ซัดจ่อๆระยะเผาขนไม่เหลือ 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อุราวะ เรดส์ ชนะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 2-1 ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีเพิ่มเป็น 27 แต้มขยับขึ้นไปรั้งที่ 4 ของตาราง ส่วนขุนพล "พลธนูม่วง" มี 26 แต้มหล่นมารั้งที่ 6 ของตาราง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ส่วน ซานเฟรซเซ่ จะกลับไปเฝ้ารังรับมือ เกียวโต ซังงะ วันที่ 4 มิถุนายนนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อุราวะ เรดส์ : ชุนซากุ นิชิกาวะ - ฮิโรกิ ซากาอิ, อเล็กซานเดอร์ โซลซ์. มาริอุส ฮอยบราเทน, ทากาฮิโร่ อกิโมโตะ - เคน อิวาโอะ, อัตสึกิ อิโตะ - ทากาฮิโร่ เซกิเนะ, ไคโตะ ยาสุอิ, ดาวิด โมเบิร์ก - โจเซ่ ก็องเต้ 

ซานเฟรซเซ๋ ฮิโรชิม่า : เคสุเกะ โอซาโกะ - โช ซาซากิ, ฮายาโตะ อารากิ, เยลานี่ สุมิโยชิ - ยุสุเกะ ชาจิมะ, ไทชิ มัตสึโมโตะ, กาคุโตะ โนสึดะ, ชุนกิ ฮากาชิ - ทาคุมุ คาวามูระ, สึกาสะ โมริชิมะ - นาสซิม เบน คลาลิฟา 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport