อนุสาวรีย์หินของ อิเนียสต้า สู่ไวรัลบนโซเชียลหลังอำลาวิสเซล โกเบ

หลังจากที่ ตำนานสโมสรบาร์เซโลน่าและทีมชาติสเปนอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า ดาวเตะจอมเทคนิควัย 39 ปี ประกาศตัดสินใจอำลาสโมสรวิสเซล โกเบ ทีมฟุตบอลเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น หลังอยู่ค้าแข้งมานาน 5 ปีนับตั้งแต่ปี 2018 และจะลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับทีมในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทำให้เหล่าแฟนบอลออกมาพูดถึง และกลายเป็นประเด็นบน SNS ว่าแข้งดังรายนี้เป็นบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่นำความสำเร็จมาสู่วงการฟุตบอลญี่ปุ่น

อนุสาวรีย์หินของอันเดรส อิเนียสต้า มีความสูง 1.7 เมตรและกว้าง 2 เมตร ถูกสร้างขึ้นเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ปี 2020 ณ  ศาลเจ้าโมโตสุมิโยชิ ในเมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ  และมีการสลักข้อความไว้ว่า ฟุตบอลที่อิเนียสต้าได้สอนเรา “ คือวิธีการเปิดบอลยาวอันชาญฉลาด ตามแบบฉบับของฟุตบอลสเปน"

ซึ่งกลอนที่สลักนี้แต่งโดยนักกวี Ya Shigeo   โดยเขากล่าวว่า "ผมต้องการตอบแทน อิเนียสต้า ผู้ซึ่งเป็นเสมือน 'มรดกโลกที่มีชีวิต' ที่ชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นและเลือกมายังประเทศญี่ปุ่น"  โดยได้อุทิศอนุสาวรีย์นี้ให้กับศาลเจ้าในกุมภาพันธ์ 2020

สำหรับ อันเดรส อิเนียสตา ย้ายจากทีมบาร์เซโลนามาอยู่กับวิสเซล โกเบ เมื่อปี 2018 ลงเล่นให้โกเบในทุกรายการ 133 นัด ยิงไป 26 ประตู กับอีก 25 แอสซิสต์   อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่รับเงินเดือนสูงสุดต่อปีมากที่สุดในเจลีก ปีละ 950 ล้านบาท


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport