"ชนาธิป" นำผองเพื่อนฟรอนตาเล่ อวยพร "วันแม่ 14 พ.ค." ของญี่ปุ่น

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแกร่งแห่งศึกเจลีก พร้อมกับบรรดาเพื่อนร่วมทีม "โลมามหากาฬ" ออกมาร่วมร่วมอวยพรผ่านสโมสร เพื่อเชิญชวนเหล่าแฟนฟุตบอล รวมทั้งประชาชนชาวจังหวัดคานางาวะ ได้บอกรักแม่ หลังจากในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 เป็นวันสำคัญของประเทศญี่ปุ่นนั่นคือ "วันแม่แห่งชาติ" Happy Mother's Day 2023

โดยวันแม่ของประเทศญี่ปุ่น จะตรงกับวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมในทุกๆ ปี ซึ่งดอกกุหลาบ และดอกคาร์เนชั่น ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันแม่ โดยจะมีวางขายตามสถานที่หรือร้านค้าต่างๆ จะประดับประดาไปด้วยดอกไม้เหล่านี้ โดยชาวญี่ปุ่นมักมอบดอกคาร์เนชั่นสีแดงหรือสีชมพูให้แม่ เพราะดอกไม้ดังกล่าวสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ ความอ่อนหวาน และความอดทนของแม่ เรียกได้ว่าสิ่งที่นิยมทำกันในวันนี้คือ การมอบดอกไม้สวย ๆ ให้แม่เป็นของขวัญ

ทั้งนี้ ต้นกำเนิดวันแม่ของญี่ปุ่น เริ่มจากสมาคมสตรีแห่งสหภาพญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1931 ได้กำหนดให้วันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติของจักรพรรดินีแห่งโชวะเป็น "วันแม่แห่งชาติ" แต่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักกันมากนัก ต่อมาในเดือนพฤษภาคมปี 1937 ผู้ผลิตขนมโมรินากะเชิญคุณแม่ 200,000 คนไปที่สวนสนุกในโตเกียวฟรีและจัด "งานวันแม่" ด้วยชื่องานที่ว่า "ขอบคุณนะคุณแม่!"

งานดังกล่าวคุณแม่และเด็ก ๆ ได้สนุกสนานในสวนสนุก และได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางในสื่อ และวันแม่ก็กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่นมากขึ้น จากนั้น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อวัฒนธรรมอเมริกันหลั่งไหลเข้ามาในญี่ปุ่น วันแม่แห่งชาติจึงได้เปลี่ยนมาเป็นวันอาทิตย์ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมตามแบบสหรัฐอเมริกาและแพร่หลายไปทั่วญี่ปุ่นนั่นเอง

สำหรับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีโปรแกรมลงเตะในศึกเจลีก 2023 นัดที่ 14 บุกไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.66 ที่สนามเอ็นเอชเค สปริง มิตสึซาวะ ฟุตบอล สเตเดี้ยม เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel


ที่มาของภาพ : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport