โคตะ ทากาอิ เด็ก 18 ที่เข้ามากู้วิกฤตหลังบ้าน ฟรอนตาเล่

สโมสรฟุตบอลคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดของ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยถือว่าผลงานดีขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะใน 4 เกมหลังไร้พ่ายเก็บมาได้ 10 แต้ม

หนึ่งนักเตะที่น่าสนใจที่เข้ามาเติมเต็มกองหลังตัวกลางหลังจากทีมประสบปัญหาผู้เล่นในตำแหน่งนี้บาดเจ็บต่อเนื่องจนกลายเป็นช่องโหว่ให้คู่แข่งเปิดเกมรุกดาหน้าเข้าใส่แบบไม่เกรงใจ แต่สุดท้ายช่วงเวลาอันแสนวิกฤตผลผลิตของฟรอนตาเล่วัยเพียง 18 ปี ก็แจ้งเกิดได้ทันเวลา

18 ปี สูง 192 ซม. อยู่กับทีมตั้งแต่ 12 ปี

โคตะ ทากาอิ เกิดที่จังหวัดคานากาวะเมืองที่มีนักฟุตบอลเก่งกาจฝีเท้าฉกาจฉกรรจ์มากมายท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่อุดมไปด้วยสุดยอดทรัพยากรทำให้ถูกสภาพแวดล้อมความสามารถกลืนกินพร้อมกับพาตัวเองไปเป็นนักเตะเยาวชนของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตั้งแต่รุ่น 12 ปีและอยู่ยงคงกระพันมาจนถึงปัจจุบันจนได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ นอกจากนั้นผลงานการพา ยู 18 ของฟรอนตาเล่ คว้าแชมป์ เจเอฟเอ ซอคเกอร์ และ คันโต ลีก ด้วยภาวะการเป็นผู้เล่นแกนหลักยิ่งทำให้ฝีเท้าเฉิดฉายมากขึ้น

ประเดิมสนามชุดใหญ่นัด ชนาธิป แจ้งเกิด

กองหลังร่างโย่งเกือบ 2 เมตร ประเดิมสนามเกมแรกด้วยการเปิดตัวรับใช้ฟรอนตาเล่ชุดใหญ่ในเกมชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี  แชมป์เปี้ยนส์ ลีก  2022 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศมาเลเซียเกมนั้น ชนาธิป สรงกระสินธ์ แหวกเข้าไปยิงให้ทีมได้ประตูอย่างสุดสวยเป็นหนึ่งในสกอร์ที่ทำให้เอาชนะ กว่างโจวฯ ยอดทีมจากจีนได้ 8-0 แต่ในวันเดียวกัน โคตะ ทากาอิ ก็ได้รับโอกาสลงสนามในนามชุดใหญ่เป็นเกมแรกในฐานะผู้เล่นตัวสำรอง 32 นาที แทนที่ ยาสุโตะ วากิซากะ

ลง 7 เกมติด พาทีมขยับอันดับ 6

โคตะ ทากาอิ ในฤดูกาล 2023 คือการเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพอย่างแท้จริง ได้เริ่มเดบิวต์เจลีก หลังจากเคยชิมลางชุดใหญ่ในฟุตบอลถ้วยเอเชียปีที่ผ่านมา วิกฤตอาการบาดเจ็บของเหล่าเซนเตอร์แบ๊คทำให้ ทากาอิ ถูก โทรุ โอนิกิ เข็นลงสนามด้วยวัยเพียง 18 ปีในรายการฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เกมเจ๊าอุราวะ เรดส์ 0-0 หลังจากนั้นมาอีก 6 เกมก็ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมทั้งฟุตบอลถ้วยและฟุตบอลลีก ซึ่งผลงาน 7 เกมที่ลงสนามช่วยทีมชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 ในลีกพาทีมขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6

แข้งหลัก ยู 20 ญี่ปุ่น อันดับ 3 เอเชีย

ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 20 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพจากการแข่งขัน โคตะ ทากาอิ เป็น หนึ่งในขุนพลแกนหลักของทีมที่พาทีมจบอันดับ 3 ร่วม โดยช่วงที่ลงทำการแข่งขันมีอายุยังไม่ถึง 18 ปีเต็ม แต่สามารถยืนหยัดช่วยทีมได้อย่างแข็งแกร่งอีกทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยผ่านการติดทีมเยาวชน 15 ,17 และ 19 ปีทีมชาติญี่ปุ่นมาก่อน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport