นัมเบอร์วัน! สาวก "อุราวะ" เจ้าพ่อบนอัฒจันทร์ เชียร์มันส์ขย่มขวัญที่หนึ่งในญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงมนต์เสน่ห์แห่งวงการฟุตบอล สิ่งสำคัญนอกเหนือจากเกมการแข่งขันแล้ว สีสันของกองเชียร์ที่อยู่รอบสนามถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในโลกของฟุตบอล เพราะนักเตะที่ทำหน้านี้ในสนาม ก็ต้องการเสียงเชียร์จากแฟนบอลคอยหนุนหลังพวกเขาอยู่เสมอ

แต่หากเอ่ยถึงกลุ่มกองเชียร์ที่เชื่อว่าแฟนบอลไทยหลายคน ที่ต้องการอยากเข้าไปอยู่ท่ามกลางวงล้อมของกองเชียร์ คงหนีไม่พ้นกลุ่มแฟนบอลของสโมสรอุราวะ เร้ดส์ ยอดทีมแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น อย่างแน่นอน

แน่นอนว่ากองเชียร์ของทีมอุราวะ เร้ดส์ หรือที่คนญี่ปุ่นจะเรียกว่า "อุราวะ บอยส์" ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นต้นตำรับ "อุลตร้าเอเชีย" ซึ่งลักษณะในการเชียร์ที่มีความเอกลักษณ์ค่อนข้างสูง แถมยังเชียร์กันสุดสนั่นตลอดเกม 90 นาที จึงทำให้กองเชียร์อุราวะ เร้ดส์ ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของเจลีกทันที

หากใครจำกันได้ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้นส์ลีก ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปี 2013 เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึกไทยลีก ได้ถูกจับสลากเข้ามาร่วมกลุ่ม เอฟ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับ อุราวะ เร้ดส์ พร้อมกับ 2 ทีมชั้นยอดของเอเชียอย่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมแกร่งจากจีน และชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ทีมชั้นนำของเกาหลีใต้

หลังจากรู้ผลการจับสลาก สาวกกิเลนผยอง ต่างแสดงความปลาบปลื้มกันสุดๆ กับผลการจับสลากที่ทีมรักมีโอกาสได้เผชิญหน้ากับสโมสรอุราวะ เร้ดส์ ทีมที่มีกลุ่มกองเชียร์ที่แฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ยกให้เป็นต้นแบบในการเชียร์ จึงเกิดกลุ่มกองเชียร์ "อุลตร้าเมืองทอง" มาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

เมื่อวันเวลาผ่านไป ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 4 สมัย จะได้จัดการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรลูกหนังกับสโมสรอุราวะ เร้ดส์ อดีตแชมป์เจลีก 1 สมัย และอดีตแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาและแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านต่างๆ ทั้งใน และนอกสนาม

การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ทำให้กองเชียร์ "อุลตร้าเมืองทอง" ยิ่งรู้สึกดีใจทวีคูณ เพราะไม่คาดฝันว่าอุราวะ เร้ดส์ ทีมที่มีกองเชียร์เป็นต้นแบบของพวกเขา จะได้มาเป็นทีมพันธมิตรเดียวกัน

และเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีความฝันอีกว่า ในอนาคตคงอยากเห็นทั้งสองทีมมาปะทะแข้งกัน และมีกลุ่มกองเชียร์ทั้ง "อุราวะ บอยส์" กับ "อุลตร้าเมืองทอง" มาเชียร์กันให้สนั่นที่สนามสักแมตช์คงจะดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ที่สำคัญแฟนบอลกิเลนผยอง คงได้ร่วมแสดงความยินดีกับอุราวะ เร้ดส์ หลังโค่นอัล ฮิลาล ทีมแชมป์เก่าจากซาอุดิอาระเบีย ในนัดชิงชนะเลิศของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 มาหมาดๆ กับผลงานนัดแรก บุกเสมอ 1-1 ก่อนกลับมาเปิดรังเฉือน 1-0 สกอร์รวมสองนัดชนะ 2-1 เถลิงแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2007 และปี 2017 ได้สำเร็จ

โดยเฉพาะในเกมนัดที่สอง แฟนบอล "ปีศาจแดงเอเชีย" แห่เข้าไปชมถึงสนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 ถึง 53,574 คน และส่งเสียงเชียร์กันลั่นทั้งสนามตลอดเกม 90 นาที ถือเป็นการปลุกเร้าอารมณ์ให้นักเตะสู้ถวายหัว จนเข้าป้ายซิวแชมป์เอเชียสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการลูกหนังญี่ปุ่นอย่างน่าชื่นชม

อีกประการก่อนหน้านี้ อุราวะ เร้ดส์ ยังได้เอาใจแฟนบอลชาวไทย จัดการเพิ่มโหมดภาษาไทย เข้าไปในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรด้วย เพื่อทำให้แฟนฟุตบอลชาว

ไทย สามารถเข้าถึงข่าวสารต่างๆ แบบครบถ้วนในทุกแง่มุม ของพลพรรค "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

เท่านั้นไม่พอ ล่าสุดอุราวะ เร้ดส์ยังได้เปิดแฟนเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการในเวอร์ชั่นภาษาไทยอีกด้วย เพื่อให้สาวกชาวไทยติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวที่ส่งตรงจากไซตามะ ซึ่งสามารถเข้าไปกดติดตามได้โดยพิมพ์ภาษาอังกฤษ urawa red diamonds กันได้เลย

ต้องบอกเลยว่าสโมสรอุราวะ เรดส์ นอกจากกลุ่มกองเชียร์ที่ถูกยกให้เป็นเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่นที่มีการเชียร์สุดมันส์แล้ว ความเป็นพันธมิตรกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ยังได้มอบสิ่งต่างๆ มาให้กับแฟนบอลชาวไทยด้วย

ไม่แน่เหมือนกันนะครับว่า ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีนักเตะไทย ได้โอกาสไปค้าแข้งในถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 ก็เป็นได้ !

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport