อุราวะโดนซางันบุกสอยคารัง หลังเพิ่งซิวแชมป์เอซีแอล

อุราวะ เรดส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาหมาดๆ กลับมาลงเล่นเจลีกด้วยการแพ้คารังต่อ ซางัน โทสุ ทำให้ "ปีศาจแดงเอเชีย" ไร้ชัยสองนัดรวดยังรั้งที่ 8 ของตาราง ส่วน ซางัน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 12 ของตาราง

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประจำวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566 เป็นเกมนัดตกค้าง ที่สนาม ไซตามะ สเตดี้ยม ระหว่าง อุราะว เรดส์ ทีมอันดับ 8 ที่มี 17 แต้มจาก 9 นัด พบ ซางัน โทสุ ทีมอันดับ 15 ที่มี 11 แต้มจาก 11 นัด 

อุราวะ เรดส์ ของกุนซือ มาเซียจ สคอร์ซ่า เพิ่งจะคว้าแชมป์เอเอฟ ซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ อัล ฮิลาล ด้วยสกอร์รวมสองนัด 2-1 

ครึ่งแรก นาที 38 อุราวะ ใกล้เคียงที่จะขึ้นนำจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเลยมาที่เสาไกลถึง ไคโตะ ยาสุอิ วอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่จับบอลข้ามคานไปนิดเดียว 

สองนาทีถัดมาเจ้าถิ่นลุ้นต่อเนื่อง โทโมอากิ โอคุโบะ ปั่นด้วยซ้ายหน้าเขตโทษไปติดเซฟของ พาร์ค อิล กิล ปัดไม่พ้นไปเข้าทางปืนของ อเล็กซ์ ชอล์ค ตามซ้ำจ่อๆแต่ยังไม่ผ่านมือ พาร์ค อิล กิล

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไมได้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0 

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึง นาที 70 ซางัน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ยูอิจิ นากานูมะ กดบอลเรียดด้วยซ็ายหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไป 

เท่านั้นไม่พอนาที 75 ซางัน ทิ้งห่างเป็น 2-0 แนวรับ อุราวะ เคลียร์บอลไม่ขาดกระดอนมาเข้าทาง โคเฮ เทสุกะ หลุดมากดด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าประตูไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ซางัน โทสุ บุกชนะ อุราวะ เรดส์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 14 แต้มขยับขึ้นมารั้งที่ 12 ของตาราง ส่วน อุราวะ มี 17 แต้มอยู่ที่ 8 








ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport