ก่อนยึดตัวจริง! เจา ชมิดท์ เปิดใจเคยผิดหวังหนัก

อดีตเยาวชน 20 ปี ทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ตูลง คัพ 2013 อย่าง เจา ชมิดท์ ที่ตัดสินใจโบกมือลา นาโกย่า แกรมปัส มาร่วมทัพ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในฤดูกาล 2021 ถูกคาดหวังอย่างมากที่จะเข้ามายกระดับทีมแต่บนความคาดหวังความกดดันก็วิ่งกลับไปหานักเตะ

แม้จะถูกส่งลงสนามต่อเนื่องตั้งแต่ฤดูกาลแรกแต่ก็มีปัญหาในเรื่องการปรับตัวกับระบบการเล่นของ คาวาซากิ  ฟรอนตาเล่ ใน 2 ฤดูกาลแรกจำนวนเกมที่ได้ลงเล่นอาจจะมีจำนวนมากแต่ก็มีช่วงที่แข้งบราซิลรายนี้หายไปจากทีมแบบไม่มีรายชื่อ

จนหลายคนคิดว่า เจา ชมิดท์ หมดอนาคตในถิ่นโทโดโรคิสเตเดียม ท้ายที่สุดสภาพจิตใจของแข้งแซมบ้ารายนี้ ก็เต็มไปด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและพร้อมต่อสู้แบบนักฟุตบอลอาชีพในการแย่งตำแหน่งตัวจริงโดยเริ่มต้นจากสนามฝึกซ้อมจนสุดท้ายวาระสำคัญในฤดูกาล 2023 ตลอด 4 เกมหลังสุดที่ผ่านมา เจา ชมิดท์ กลายเป็นนักเตะที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการโกยแต้มของทีม

เจา ชมิดท์ เปิดใจถึงการต่อสู้ในถิ่นคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก่อนที่จะมายึดตัวจริงต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ว่า ในฐานะนักฟุตบอล ใครๆ ก็อยากลงเล่น ผมรู้สึกผิดหวังกับรสชาติการขาดโอกาส แต่ถ้าผมยอมแพ้มันก็จะจบลง จึงต้องทำในสิ่งที่ต้องทำโดยไม่ยอมแพ้ เพื่อจะได้ผลลัพธ์แบบนี้

สถิติลงสนามเจลีกให้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

2021 : 25 นัด ตัวจริง 24 สำรอง 1 ลงเล่นเต็มเกม 12 นัด

2022: 22 นัด ตัวจริง 15 สำรอง 7 ลงเล่นเต็มเกม 10 นัด

2023:12 นัด ตัวจริง 6 สำรอง 6 ลงเล่นเต็มเกม 5 นัด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport