"ซากาอิ" จารึกชื่อคว้ารางวัล MVPโทรฟี่เอซีแอล2022

กัปตันอุราวะ เรดส์ ฮิโรกิ ซากาอิคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ถือเป็นนักเตะสายเลือดญี่ปุ่นคนที่ 5 ที่เคยคว้ารางวัลนี้

 ฮิโรกิ ซากาอิ แบ็กขวากัปตันทีมประสบการณ์สูงของสโมสรอุราวะ เรดส์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ไปครอบครอง หลังพาทีมซิวแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรต่อจากปี 2007, 2017 ได้สำเร็จตามเป้าหมาย

 โดยดาวเตะวัย 33 ปี ดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นแกนหลักให้กับทัพ "ปีศาจแดงเอเชีย" ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ลงสนามช่วยทีมในรายการนี้ไปทั้งหมด 8 นัด ทำไป 2 แอสซิสต์

  ทั้งนี้ การที่ ฮิโรกิ ซากาอิ คว้า MVP ถ้วยสโมสรเอเชียหนนี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะสายเลือดญี่ปุ่นคนที่ 5 ที่เคยคว้ารางวัลดังกล่าว โดยทั้ง 4 แข้งซามูไรก่อนหน้านี้ที่เคยได้ MVP ประกอบด้วย ปี 2007 ยูอิจิโร่ นากาอิ (อุราวะ เรดส์), ปี 2008 ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ (กัมบะ โอซาก้า), ปี 2017 โยสุเกะ คาชิวากิ (อุราวะ เรดส์) และปี 2018 ยูมะ ซูซูกิ (คาชิม่า แอนท์เลอร์ส)

  สำหรับ ฮิโรกิ ซากาอิ เตรียมนำเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดงเอเชีย" ออกไปตะลุยในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 12-22 ธ.ค.66 ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 3 ของทีมพันธมิตรลูกหนังกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมนี้ที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการสโมสรของโลก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport