ประสบการณ์เป็นรอง! มิเกล อาร์เตต้า ชี้ อาร์เซน่อล ร่วงชปล.เหตุเจ๊า บาเยิร์น เกมแรก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เผด็จศึก บาเยิร์น ในเกมแรกของรอบแปดทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่สำเร็จกระทั่งบุกมาแพ้ 1-0 ที่ อัลลิอานซ์ อารีน่า เมื่อวันพุธที่ 17 เม.ย. จนหนีไม่พ้นต้องตกรอบด้วยสกอร์รวม 3-2

อาร์เตต้า บ่งชี้ว่าทีม ปืนใหญ่ มีประสบการณ์ในรายการนี้ด้อยกว่า เสือใต้ เนื่องจากว่างเว้นจากการได้ร่วมพะบู๊มานานเจ็ดปี อีกทั้งเกมเปิดบ้านเสมอกับทีมจาก บุนเดสลีกา 2-2 ทั้งๆที่น่าจะชนะส่งผลร้ายต่อทีมในท้ายที่สุด

"ตอนนี้ห้องแต่งตัวมีแต่ความหงุดหงิดและผิดหวัง ผมไม่อาจหาคำพูดมาปลอบใจนักเตะได้ ผมหวังว่าผมจะทำได้" นายใหญ่ทีม ปืนโต เอ่ย

"เราพยายามต่อสู้กับทีมที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ตลอดทั้งเกมมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มีหลายจังหวะที่เราเล่นได้ดีกว่า แต่เรามอบโอกาสให้กับพวกเขาได้สองประตูในเกมแรก และมันเป็นข้อได้เปรียบของพวกเขา"

"วันนี้คุณได้เห็นว่าเราก่อความผิดพลาดครั้งใหญ่ในการป้องกันในกรอบเขตโทษ และเราเสียประตู หลังจากนั้นเราพยายามทำในสิ่งที่แตกต่างอย่างหลากหลาย แต่มันยากลำบาก ตอนนี้มันเป็นเวลาที่เราต้องสนับสนุนนักเตะเพราะพวกเขาทำให้เราผ่านเข้ามาถึงรอบนี้"

"เป็นเรื่องปกติที่ความผิดพลาดหรือจังหวะที่มหัศจรรย์สามารถเกิดขึ้นได้ เกมแรกเราเอาชนะไม่ได้ ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า วันนี้เรามีช่วงที่ครองบอลได้มาก แต่เราไม่เด็ดขาดในเขตโทษซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการคว้าชัยชนะ"

"สโมสรไม่ได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก มานานเจ็ดปีแล้ว เราต้องการเข้ารอบตัดเชือกหรือรอบชิงชนะเลิศในการกลับมาครั้งแรก มันใช้เวลาหกหรือเจ็ดปี เราใกล้เคียงมาก นี่คือเรื่องจริง เราจะผ่านความเจ็บปวดในคืนนี้ และลุกขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ด้วยทัศนคติเดิมที่เรามี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport