ใกล้แซยิดไม่ใช่ปัญหา ! ตำนานแชมป์โลกคืนสนามเติมเต็มหนึ่งความฝัน

โรมาริโอ อดีตสตาร์ดาวยิงชื่อก้องโลกเลือดแซมบ้า เผยเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจหวนกลับมาค้าแข้งอีกครั้งในวันใกล้แซยิด โดยชี้เรื่องการคว้าแชมป์และค่าเหนื่อยไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำแบบนี้ แต่แค่ต้องการเติมเต็มหนึ่งในความฝันเท่านั้น

โรมาริโอ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ประกาศหวนคืนสนามอีกครั้ง โดยเหตุผลสำคัญเพราะต้องการสานฝันได้ลงเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ โรมารินโญ่ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน 

ตำนานลูกหนังวัย 58 ปีซึ่งมีส่วนสำคัญนำทัพ "แซมบ้า" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ค้าแข้งมานานถึง 13 ปีก่อนจะตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2008  

อย่างไรก็ตาม โรมาริโอ ได้สร้างความฮือฮาเมื่อตัดสินใจกลับเข้าสู่วงการลูกหนังอีกครั้งด้วยการลงทะเบียนนักเตะให้กับ อเมริกา เจอาร์ ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ที่ดินแดนแซมบ้า ซึ่ง เจ้าตัวทำหน้าที่เป็นประธานสโมสรด้วย 

กระนั้น ตำนานหัวหอกบาร์เซโลน่า ยืนยันว่าจะไม่ลงเล่นในเกมลีกแต่จะหาโอกาสเหมาะๆ ลงสนามร่วมกับลูกชายของเขาที่เป็นนักเตะสโมสรแห่งนี้ ที่สำคัญเจ้าตัวระบุว่าจะรับค่าเหนื่อยในอัตราขั้นต่ำ และจะบริจาคกลับคืนสโมสร 

โรมาริโอ เปิดใจผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมเกี่ยวกันแผนการดังกล่าวว่า "ตอนนี้ผมพร้อมทุ่มเทเต็มที่เพื่ออเมริกา (เจอาร์) อันเป็นที่รักของผมซัก 2-3 เกม ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจที่มีให้ผม !"

"แน่นอนว่ามันจะเป็นการเติมเต็มความฝันของผมที่จะได้อยู่ในสนามร่วมกับลูกชายของผม ผมแค่อยากลงเล่นไม่กี่แมตช์ให้กับทีมอันเป็นที่รักของผม และสานฝันให้เป็นจริงที่จะได้อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกชาย" โรมาริโอ ระบุ

ทั้งนี้ โรมาริโอ ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตกตอนที่เล่นให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และ บาร์ซ่า เติบโตมากกับการเป็นแฟนพันธุ์แท้สโมสรอเมริกา เจอาร์ โดยเขามีโอกาสได้นั่งเก้าอี้ประธานสโมสรที่รักตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport