อีกคนคือใคร ? เจดอน ซานโซ่ แข้งแมนยูคนที่ 2 เล่นตัดเชือกชปล.นับตั้งแต่ "ป๋า" วางมือ

เจดอน ซานโซ่ กลายเป็นแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด คนที่สองนับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุม "ผีแดง" ที่ได้ทะลุเข้ารอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก หลัง ปีกจอมพลิ้ว เพิ่งช่วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดชั่วคราวตีตั๋วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายถ้วยใบโตยุโรป

เจดอน ซานโซ่ ปีกจอมพลิ้วชาวอังกฤษ เป็นนักเตะรายที่สองจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังช่วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลิกสถานการณ์ชนะ แอตเลติโก มาดริด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัวถึง 73 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,285 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม กลับทำผลงานน่าผิดหวังยิงได้แค่ 12 ประตู และ 6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 82 นัดในทุกรายการ 

นอกจากนั้น ซานโช่ ยังมีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ผีแดง" อีกด้วย โดยเปิดฉากทะเลาะกันผ่านสื่อจนนักเตะถูกดร็อปออกจากทีม และสุดท้ายก็โดนปล่อยกลับไปเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัวช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามนักเตะทำผลงานได้น่าประทับใจในการไปเล่นให้ "เสือเหลือง" แบบยืมตัว โดยล่าสุดก็โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมมีส่วนช่วยให้ทีมชนะ แอต.มาดริด ผ่านเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรปฤดูกาลนี้ 

นั่นทำให้ ซานโช่ กลายเป็นนักเตะแมนฯ ยูฯ คนแรกที่มีชื่อเข้าไปเล่นในรอบสี่ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่ปี 2015 แต่เขาไม่ใช่แข้ง "ผีแดง" คนเดียวที่ทำได้เพราะ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เคยทำทะลุรอบตัดเชือกรายการนี้เช่นกันตอนที่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เรอัล มาดริด เมื่อ 9 ปีก่อน

นั่นหมายความว่านับตั้งแต่ที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ตัดสินใจวางมือจากการกุมบังเหียนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2013 มีนักเตะ "เร้ด เดวิลส์" แค่สองคนเท่านั้นที่ได้ลงเล่นในรอบตัดเชือก "ยูซีแอล" 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยมีวาสนาได้ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึก "บิ๊กเอียร์" อีกเลยนับตั้งแต่ที่พวกเขาทะลุเข้าชิงเมื่อปี 2011 ซึ่งตอนนั้นทีมแพ้ บาร์เซโลน่า ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ ร่วมทัพ และมีแค่สองครั้งเท่านั้นที่ทีมไปไกลสุดในรอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2019

ในฤดูกาล 2023/2024 แมนฯ ยูฯ ทำผลงานได้น่าอนาถเหลือเกินในการแข่งขันชิงโทรฟี่ "หูกาง" เมื่อพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยผลงานบ๊วยกลุ่ม เอ ขณะที่ ซานโช่ เตรียมร่วมพลังประจัญบานกับต้นสังกัดชั่วคราว ดวล ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในรอบรองชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport