เตรียมลบฝันร้าย! 5เหตุผล อาร์เซน่อล จะดับ บาเยิร์น มิวนิค ยกแรกชปล.

เปิด 5 เหตุผลสำคัญที่จะทำให้ อาร์เซน่อล คว้าชัยเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยกแรกที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ค่ำคืนนี้

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีคิวเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับมือ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันที่ 9 เม.ย.นี้ 

แน่นอนว่าหากดูสถิติการพบกันของคู่นี้จะเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่ดูจะเหนือกว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเคยถล่ม อาร์เซน่อล จนพรุนมาแล้ว

อย่างไรก็ตามเกมนี้สถานการณ์ต่างๆ อาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เรารวบรวม 5 เหตุผลที่เกมนี้ อาร์เซน่อล จะสามารถลบฝันร้ายในเการเจอ บาเยิร์น มิวนิค ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง 

5.แฟนปืนเข้ามาเต็มความจุเรื่องของแฟนบอลจะกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่จะส่งผลอย่างมากสำหรับเกมนัดนี้ โดยเฉพาะฝั่ง อาร์เซน่อล ที่พวกเขาจะได้รับเสียงเชียร์จากสาวก "กูนเนอร์ส" กระหึ่มเนื่องจากจะมีกองเชียร์เจ้าถิ่นเข้ามาเต็มความจุสนาม 6 หมื่นกว่าที่นั่ง หลังจากแฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค โดนแบนจากยูฟ่าที่ห้ามเข้ามาเชียร์ในเกมนี้จากการจุดพลุในเกมเยือน ลาซิโอ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

4.แนวรับแน่นปึ้ก

อีกหนึ่งสิ่งที่ อาร์เซน่อล ยกระดับขึ้นมาได้มากในซีซั่นนี้คือเกมรับที่เหนียวแน่นสุดๆ โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์อย่าง กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลียม ซาลีบา ที่เล่นกันแบบเข้าขารู้ใจกันสุดๆ และพวกเขาได้พิสูจน์ผลงานในเกมใหญ่ๆให้เห็นมาแล้ว โดยเฉพาะในเกมเจอ แมนฯ ซิตี้ ที่สามารถหยุด เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ได้แบบอยู่หมัด  

ขณะเดียวกันทั้ง ยาคุบ คิวิออร์, เบน ไวท์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ เดแคลน ไรซ์ ต่างล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่คอยหยุดเกมรุกคู่แข่งคอยแบ่งเบาภาระของคู่เซ็นเตอร์และผู้รักษาประตูได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

นอกจากนี้ฟอร์มของนายด่านอย่าง ดาบิด ราย่า ก็กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ ช่วยเซฟลูกสำคัญๆได้ตลอด

ไม่แปลกใจว่าทำไมเวลานี้ อาร์เซนอล ถึงมีแนวรับที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยเสียไปเพียง 24 จาก 31 เกม และในยุโรปเสียไปเพียง 5 ลูกจาก 8 เกมเท่านั้น 

3.เกมรับเสือใต้พร้อมเสียตลอด

 หากมองเกมรับของ บาเยิร์น ในซีซั่นนี้นั้นดูจะสวนทางกับ อาร์เซน่อล อย่างสิ้นเชิง โดยพวกเขาเก็บคลีนชีตไม่ได้เลยมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว แถมเกมล่าสุดยังเพิ่งโดน ไฮเดนไฮม์ ทีมรองบ่อนยิงไปถึง 3 ประตู ซึ่งมันแสดงให้เห็นรอยรั่วในเกมรับของทีมเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ตลอด 2 เกมหลังสุด บาเยิร์น โดนคู่แข่งล่อเป้ารวมไปถึง 20 ครั้ง และเสียรวมกันไป 5 ประตู และเกมนี้พวกเขาต้องเจอบรรดาแนวรุกสุดอันตรายของ "ปืนใหญ่" ทั้ง บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, มาร์ติน โอเดอการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ต่างมีความเร็วจัดทั้งนั้นซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงสำหรับแนวรับของ "เสือใต้" อย่างยิ่ง 

2.โมเมนตัมอยู่ฝั่ง อาร์เซน่อล

 อาร์เซน่อล และ บาเยิร์น กำลังมีผลงานที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" มีสถิติไร้พ่ายมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว โดยยิงไป 17 ประตูและเสียเพียง 2 ประตูเท่านั้น

ขณะที่ บาเยิร์น กลับมาเล่นเกมนี้ด้วยความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันทำให้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงบุนเดสลีกาอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คู เซ่นถึง 16 แต้ม และแน่นอนมันส่งผลต่อความมั่นในของนักเตะทุกคน 

1.ปัญหาความฟิตของผู้เล่น บาเยิร์น

 ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มิวนิค ประสบปัญหามีแข้งบาดเจ็บหลายราย และเพิ่งจะได้แกนหลักอย่าง มานูเอล นอยเออร์, คิงสลีย์ โกมัน และ เลรอย ซาเน่ ฟิตกลับมาช่วยทีมทันในนัดนี้ด้วย แต่อาจมีหลายคนที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในการที่จะมาบู๊กับ อาร์เซน่อล ที่จะคอยไล่กดดันเร็วตลอดทั้งเกม

ขณะเดียวกันขุมกำลังของ อาร์เซน่อล ในตอนนี้ดูจะสมบูรณ์มากกว่า โดยไม่มีใครต้องมากังวลเรื่องอาการบาดเจ็บ และมีสภาพร่างกายที่ฟิตมากกว่า ซึ่งจะมีส่วนสำคัญกับผลการแข่งขันในนัดนี้  



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport