รู้แล้วเหยียบไว้! กูรู เผยเคล็ดยิงลูกโทษยังไงให้ตุงตาข่าย

ผู้เชี่ยวชาญเผยเคล็ดลับการยิงลูกโทษให้เข้าเป้าออกมาแล้วหลังจับสังเกตเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายสองคู่ที่ลงเอยด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน

อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบแปดทีมได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ ปอร์โต้ จากการดวลลูกโทษเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และจากนั้นวันรุ่งขึ้น แอตเลติโก มาดริด ก็เขี่ย อินเตอร์ มิลาน รองแชมป์เก่าร่วงตกรอบด้วยการดวลความแม่นเป้าเช่นกัน

ต่อกรณีดังกล่าว ไมเคิ่ล ค็อกซ์ ผู้สื่อข่าวได้โพสต์ลง X เมื่อ 14 มี.ค.แชร์ทฤษฏีที่เขาเล็งเห็นว่าเพิ่มโอกาสการสังหารลูกโทษตุงตาข่ายได้มากขึ้นโดยระบุว่ายิ่งนักเตะใช้เวลาก่อนสืบเท้าเข้าซัดบอลนานเท่าไหร่ โอกาสที่เขาจะทำได้สำเร็จก็จะมีมากขึ้น

ต่อประเด็นนี้ ค็อกซ์ นำหลักฐานในเกมที่ ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ มาตีแผ่ว่า ฮาคาน คัลฮาโนกลู และ เมมฟิส เดปาย สองดาวเตะทีม แอตเลติโก มาดริด สังหารไม่พลาดเป้าเนื่องจากต่างก็ใช้เวลาก่อนสืบเท้าไปหาบอล 7.5 และ 7 วินาทีตามลำดับ ขณะที่ อังเคล กอร์เรอา ซึ่งยิงตุงตาข่ายเช่นกันใช้เวลา 6.5 วินาที ต่างไปจาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้า อินเตอร์ มิลาน ซึ่งทำหน้าที่พลาดเนื่องจากใช้เวลาแค่ 2.8 วินาทีจนทำให้ซัดบอลโด่งข้ามคาน

สำหรับเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ค็อกซ์ ระบุว่าสี่นักเตะของทั้ง อาร์เซน่อล และ ปอร์โต้ ที่ยิงไม่พลาดต่างรอเวลานานด้วยกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า (10.6 วินาที) , เปเป้ (9.8 วินาที) , มาร์ติน โอเดการ์ด (7.3 วินาที) , เดแคลน ไรซ์ (7.1 วินาที) แม้ มาร์โก กรูยิช  ซึ่งยิงเข้าจะใช้เวลาแค่ 5.7 วินาที แต่ก็เกือบโดน ดาบิด ราย่า เซฟได้

หลังมีการเผยข้อมูลดังกล่าวออกมา แฟนบอลพากันชี้ว่าการรอเวลาของนักเตะน่าจะทำให้ผู้รักษาประตูเสียสมาธิได้จนทำให้พวกเขาทำหน้าที่ได้อย่างลุล่วง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport