จะเป็นไปได้มั้ย? เปิดกฏตัดสินแชมป์หาก 3 ทีมพรีเมียร์ลีกมีแต้ม-ผลต่างประตูเท่ากัน

บีบีซี สื่อเมืองผู้ดีนำกฏกติกาการตัดสินหาทีมที่จะได้ครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ออกมาแจกแจงแล้วในกรณีที่ทั้ง อาร์เซน่อล , ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ มีแต้มเท่ากัน แถมผลต่างประตูได้เสีย และประตูที่ยิงได้เท่ากัน

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/24 ยังคาดเดาถึงทีมที่จะคว้าแชมป์ไปครองได้ลำบากเนื่องจากสามทีมนำของหัวตารางมีโอกาสประสบความสำเร็จและผิดหวังไม่น้อยไปกว่ากัน

จากสถานการณ์ล่าสุดหลัง แมนฯ ซิตี้ บุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาส่งผลให้ อาร์เซน่อล ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้โดยทีม ปืนใหญ่ มีแต้มเท่ากับ หงส์แดง แต่มีประตูได้เสียที่ดีกว่า และมีแต้มมากกว่า เรือใบสีฟ้า หนึ่งแต้ม

ด้วยเหตุนี้ สถานการณ์ของอันดับตารางยังมีสิทธ์พลิกผันได้เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ มีเกมเปิดบ้านฟัดกับ อาร์เซน่อล รออยู่ในวันที่ 31 มี.ค.

อย่างไรก็ดี ในกรณีที่สามทีมจบซีซั่นโดยมีแต้มเท่ากัน ผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน แถมจำนวนประตูที่ยิงได้เท่ากัน บีบีซี ได้เผยเมื่อ 11 มี.ค.ว่าการตัดสินหาทีมที่จะได้ตำแหน่งแชมป์จะใช้วิธีวัดจากผลงานเฮดทูเฮดระหว่างสามทีมว่าทีมไหนที่ได้แต้มมากที่สุด และตามด้วยจำนวนประตูที่ยิงได้ในเกมเยือนมากที่สุด

ถึงขณะนี้ ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีผลงานที่ดีในข่ายนี้เนื่องจากพวกเขาชนะทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ขณะที่ หงส์แดง เสมอกับ เรือใบสีฟ้า ทั้งสองเกม  และเสมอกับทีม ปืนใหญ่ ที่ แอนฟิลด์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport