ป้องกันทริปเปิ้ลแชมป์ส่อล่อแหลม! สื่อแจง เอแดร์ซอน พักนานแค่ไหน

สื่อท้องถิ่นเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ เอแดร์ซอน นายทวารทีม แมนฯ ซิตี้ ออกมาแล้วหลังมือกาวทีมชาติ บราซิล มีปัญหาที่เข่าจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ ได้รับความเสียหายในเกมบิ๊กแมตช์ที่ แอนฟิลด์ นส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 ตั้งแต่ต้นครึ่งหลังจากจังหวะที่ นาธาน อาเก้ ผ่านบอลคืนหลังสั้น และทำให้ เอแดร์ซอน ต้องปรี่ออกมาปะทะกับ ดาร์วิน นูนเญซ จนทำให้ เรือใบสีฟ้า เสียลูกโทษซึ่ง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซัดตีเสมอให้เจ้าถิ่นได้

หลังเซฟลูกโทษไม่สำเร็จ เอแดร์ซอน ก็เล่นต่อไม่ไหวเนื่องจากเข่าขวามีปัญหา และต้องออกจากสนามให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ลงเฝ้าประตูแทนโดยนายทวารชาวเมืองเบียร์โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเซฟลูกอันตรายได้เรียบวุธช่วยให้แชมป์เก่ายันเสมอได้สำเร็จ

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เผยกับสื่อหลังจบเกมในเบื้องต้นว่าอาการของผู้รักษาประตูชาวเมืองกาแฟไม่สู้ดีเท่าไหร่

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 11 มี.ค. แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยว่า เอแดร์ซอน จะต้องร้างสนามไปราวหนึ่งเดือนซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความพยายามสร้างประวัติศาสตร์คว้าสามแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกันของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม อย่างไม่ต้องสงสัย

ทั้งนี้ หาก เอแดร์ซอน บาดเจ็บร่วมเดือนจริง เขาจะพลาดเกมสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับ อาร์เซน่อล วันที่ 31 มี.ค.หลังชวดลงเล่นเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล วันที่ 16 มี.ค. และจะหมดสิทธิ์เฝ้าเสาเกมลีกบู๊กับ แอสตัน วิลล่า ในรังตัวเองเช่นกัน

สำหรับช่วงเวลาดังกล่าว กวาร์ดิโอล่า จำเป็นต้องพึ่ง ออร์เตก้า เหมือนเกมบู๊กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งนายทวารมือสองของทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และได้รับคำชมจาก จอห์น สโตนส์ ปราการหลังที่พังประตูในครึ่งแรกให้ แมนฯ ซิตี้ บุกไปนำ ลิเวอร์พูล

"เขาเป็นผู้รักษาประตูที่น่าทึ่ง ไม่ง่ายเลยที่ต้องลงเล่นในระยะเวลานี้ แต่เขาเซฟช่วยเราได้หลายครั้ง" กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport