จะจบอยู่แล้ว!มิเกล อาร์เตต้า เซ็งลูกทีมไม่นิ่งทำแพ้ ปอร์โต้ ช่วงท้ายเกม

จะจบอยู่แล้ว!มิเกล อาร์เตต้า เซ็งลูกทีมไม่นิ่งทำแพ้ ปอร์โต้ ช่วงท้ายเกม
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ผิดหวังที่ลูกทีมคุมสถานการณ์ได้ไม่ดีจนทำให้มาแพ้จากประตูในช่วงท้ายเกม พร้อมบอกว่าลูกทีมไม่มีความดุดันมากเท่าที่ควร

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิลูกทีมที่คุมสถานการณ์ได้แย่จนทำให้ออกไปแพ้ เอฟซี ปอร์โต้ 0-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เกมนี้ตอนแรกทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันแล้ว แต่ว่า เวนแดร์ซอน จาเลโน่ มาทำประตูชัยให้กับเจ้าถิ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง ทำให้ อาร์เซน่อล เสียเปรียบนิดหน่อยก่อนจะกลับไปเล่นนัดสองที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันที่ 12 มีนาคมนี้

อาร์เตต้า เผยว่า "แน่นอนว่าผมผิดหวังมากๆ ที่เราทำให้ตัวเองแพ้ในท้ายที่สุด เราคุมสถานการณ์ได้ไม่ดีพอ และในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก น่ะเมื่อคุณทำพลาดแบบนั้นคุณก็จะโดนลงโทษ ถ้าคุณไม่สามารถเอาชนะได้แล้วนั้นคุณก็ต้องห้ามแพ้เด็ดขาด"

"เราครองเกมได้ดีก็จริง แต่กลับเป็นการครองเกมแบบที่ไร้จุดประสงค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งแรก คุณต้องมีความดุดันมากกว่านี้เยอะ คุณจำเป็นต้องทะลวงแนวของคู่แข่งให้ได้, พาบอลขึ้นหน้าให้ได้ และทำให้แผงหลังของคู่แข่งเจอกับอันตรายมากกว่านี้"

"แน่นอนว่าเราจะเรียนรู้จากมัน นี่เป็นเหมือนการผ่านไปครึ่งเดียวเท่านั้น ถ้าคุณอยากจะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้แล้วล่ะก็คุณก็ต้องเอาชนะคู่แข่งของคุณให้ได้ นั่นจะเป็นความตั้งใจและแผนของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport