ของแทร่!7สถิติบ่งบอก บูคาโย่ ซาก้า เข้าขั้นเวิลด์คลาส

เปิด 7 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ บูคาโย่ ซาก้า หลังเพิ่งทำ 2 ประตูเกม อาร์เซน่อล ถล่ม เบิร์นลี่ย์ ส่งผลให้ซัดใน พรีเมียร์ลีก มา 4 นัดติดแล้ว

บูคาโย่ ซาก้า ปีกคนเก่ง อาร์เซน่อล กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเกมล่าสุดก็ยิงสองประตูช่วยให้ "เจ้าปืนใหญ่" บุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ ขาดลอย 5-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล เก็บชัยมา 5 นัดติด และหลังลงเล่นไปแล้ว 25 นัดรั้งอันดับ 2 เก็บไป 55 คะแนน ตาม ลิเวอร์พูล 2 แต้ม และนำ แมนฯ ซิตี้ 2 แต้ม แต่ "เรือใบสีฟ้า" ลงสนามน้อยกว่า 1 นัด

ในซีซั่นนี้ ซาก้า ยิงไปแล้ว 13 ประตูและทำ 13 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 31 นัดในทุกรายการ และนี่คือ 7 สถิติที่บ่งบอกถึงความยอดเยี่ยมดาวเตะทีมชาติอังกฤษ 

– ซาก้า ยิงใน พรีเมียร์ลีก 6 ประตูจาก 5 เกม มากกว่านักเตะทุกคนในปี 2024  

– นับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลที่แล้ว ซาก้า เป็นแค่ 1 ใน 5 นักเตะที่ยิงด้วยเท้าทั้งสองข้างใน พรีเมียร์ลีก อย่างน้อย 7 ประตู ร่วมกับ โอลลี่ วัตกิ้นส์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ ซน ฮึง-มิน   

– นับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล 2021/22 มีแค่ ซาก้า และ ซาลาห์ เท่านั้นที่ทั้งยิงเกิน 40 ประตู และแอสซิสต์เกิน 30 ครั้ง

– หลังยิงได้อีกสองลูกที่ เทิร์ฟ มัวร์ ก็ทำให้ ซาก้า มีส่วนร่วมกับ 18 ประตู (ยิงหรือแอสซิสต์) ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยมีแค่ 3 คนที่ทำได้มากกว่าเขา  

– ใน 7 ลีกใหญ่ของยุโรป มีแค่  วิคเตอร์ เกียวเคเรส กองหน้า สปอร์ติ้ง ลิสบอน (188) และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (183) ที่สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่งมากกว่า ซาก้า (181)  .

– ซาก้า เป็นนักเตะอายุน้อยสุด (22 ปี 159 วัน) ที่ยิงได้ถึง 50 ประตูให้กับ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ แฟร้งค์ สเตเปิลตัน ทำไว้เมื่อปี 1978 

– ซาก้า ทำได้สองประตูเกมชนะ เบิร์นลี่ย์ ทำให้เขายิงใน พรีเมียร์ลีก 4 นัดติดต่อกันได้เป็นครั้งแรกในอาชีพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport