เราทำให้เห็นมาตลอด! โธมัส ทูเคิ่ล มั่นใจ บาเยิร์น มิวนิค คืนฟอร์มเก่งบุกโค่น ลาซิโอ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค สุดมั่นใจ "เสือใต้" คืนฟอร์มเก่งได้แบบทันควันแน่ พร้อมบุกอัด ลาซิโอ วันพุธนี้ พร้อมโวตนรู้สึกเฉยๆ มากกับแรงกดดันที่เจอในปัจจุบัน

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค แสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมตนสามารถตอบสนองผลงานแย่จากเกมลีกนัดล่าสุดได้แบบทันที และบุกไปเอาชนะ ลาซิโอ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สังเวียนแข้ง สตาดิโอ โอลิมปิโก วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ 

บาเยิร์น บุกไปพ่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบหมดสภาพ 0-3 ในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ทำให้ตอนนี้ "เสือใต้" ซึ่งรั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน บุนเดสลีกา ถูก "ห้างขายยา" ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูง นำไปไกลถึง 5 แต้มแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล เชื่อว่า เกมวันพุธนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับ บาเยิร์น ที่จะกลับมาอยู่ในฟอร์มเดิมอีกครั้ง 

"ที่ผ่านมาเราก็แสดงให้เห็นมาตลอดว่า เราสามารถกลับมาได้ หลังจากที่เราพบกับความพ่ายแพ้มา" กุนซือชาวเยอรมันวัย 50 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ "การวิจารณ์กันเองไม่ใช่ปัญหาหรอก เพราะพวกเขาก็ทำมาตลอด แม้แต่ตอนที่เราชนะ"

"ผมมั่นใจว่า เรามีครบทุกอย่างที่จะแสดงให้เห็นถึงการตอบสนอง เกมที่ เลเวอร์คูเซ่น เราไม่ดีพอ แต่เกมวันพุธนี้ถือเป็นโอกาสดีสำหรับเรา เพราะเราเจอคู่แข่งที่แตกต่างออกไป, การแข่งขันก็คนละรายการ แถมเป็นการแข่งขันแบบน็อกเอาต์ด้วย ผมหวังว่าเราจะสามารถทำได้ และแสดงศักยภาพที่เราต้องการออกมา เพื่อคว้าชัยชนะ"

การปราชัยที่ ไบอารีน่า ทำให้ ทูเคิ่ล โดนกดดันอย่างหนักจากหลายฝ่าย แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวยืนกรานว่า รู้สึกเฉยๆ "ไม่เลย ผมไม่ได้รู้สึกกดดันเพิ่มขึ้นเลย มันเป็นความกดดันด้านกีฬา ดังนั้นมันจึงจำเป็นมากๆ ที่จะต้องเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ ยิ่งเสียงรบกวนดังขึ้น สิ่งที่เรียกว่าแรงกดดันก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องนิ่งเข้าไว้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport