โธมัส ทูเคิ่ล เห็นใจ เอริค เทน ฮาก เจออุปสรรคเพียบจน แมนยู เป็นบ๊วย

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ระบุ เห็นใจ เอริค เทน ฮาก สุดๆ ที่เจอปัญหาหลายอย่างในการทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เชื่อว่ากุนซือชาวดัตช์มีดีพอที่จะพาทีมกลับมาได้

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่าตนรู้สึกเห็นใจ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เจอปัญหาหลายอย่างจนทำให้มีข้อจำกัดพอตัวในการทำทีม หลังจาก "เสือใต้" บุกไปชนะอีกฝ่าย 1-0 ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันอังคารที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องชนะให้ได้รวมถึงลุ้นให้ โคเปนเฮเก้น เสมอกับ กาลาตาซาราย เพื่อที่จะได้เข้ารอบ ต่างกับ บาเยิร์น ที่การันตีการเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว ซึ่งสุดท้าย "ปีศาจแดง" ก็ทำไม่สำเร็จจนทำให้พวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม รวมถึงยังมีผลงานที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้

หลังโดนถามว่าเขาเห็นใจ เทน ฮาก ที่ต้องตกรอบแบ่งกลุ่มในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่แล้วนั้น ทูเคิ่ล ก็ตอบว่า "ผมจะรู้สึกเห็นใจโค้ชคนอื่นเกือบตลอดเวลานั่นแหละ แต่เมื่อต้องลงเล่นแล้วนั้นเราก็จะพยายามทำทุกทางเพื่อเอาชนะเกมของเราให้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ มันก็แค่นั้น นี่เป็นเหมือนกฎของกีฬาระดับสูง เราเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อที่จะเอาชนะเกมของเราเองให้ได้"

"แน่นอนว่าผมเห็นใจเขา ผมคิดว่านักเตะตัวหลักหลายคนของเขาได้รับบาดเจ็บจนทำให้พลาดเกมสำคัญไป นอกจากนี้คุณก็จะเห็นได้เลยว่าพวกเขาขาดบุคลิกและคุณภาพที่สำคัญๆ รวมถึงขาดตัวสำรองที่จะเปลี่ยนเกมได้ ผมคิดว่าพวกคุณเองก็คงเห็นถึงเรื่องนั้น"

"ใช่ มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่าย (สำหรับ เทน ฮาก) เลย แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเขารู้ดีว่าต่อจากนี้ต้องทำอะไร เขารู้ดีว่ามันต้องทำยังไงถึงจะสร้างอิทธิพลที่ดีต่อทีมของตัวเองได้ เขาไม่ต้องการคำปรึกษาจากผมหรอก เขาไม่จำเป็นต้องให้ผมไปตบไหล่เพื่อให้กำลังใจเลย เขามีประสบการณ์มากพอที่จะผ่านพ้นปัญหาทุกอย่างไปได้"

"เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมเองก็ไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่ (แพ้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 5-1) ผมบอกเลยว่าบางครั้งในฐานะโค้ชแล้วน่ะคุณก็จะรู้สึกโดดเดี่ยวได้เหมือนกัน โดยรวมแล้วผมเห็นใจเพื่อนร่วมงานทุกคน เพราะผมรู้ดีว่ามันต้องทำอะไรเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไปได้"

พอถูกถามเพิ่มว่าเขาแปลกใจหรือไม่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นบ๊วยของกลุ่มนี้นั้น ทูเคิ่ล ก็บอกว่า "แน่นอนว่าผมแปลกใจ นี่เป็นสโมสรใหญ่และแน่นอนว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดว่าจะเจอในตอนที่ผลจับสลากมันออกมาในตอนแรก ตอนนั้นคุณคงคิดทันทีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มและได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย"

"อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของผมมันบอกกับผมตั้งแต่แรกว่านี่เป็นกลุ่มที่หิน เราอาจจะดูเหนือกว่าทีมอื่นในเรื่องของจำนวนแต้มที่ทำได้ ฯล แต่จริงๆ แล้วเกมแต่ละนัดมันสูสีกันมากๆ และผลการแข่งขันมันก็เป็นการชนะแบบฉิวเฉียด คู่แข่งแต่ละทีมเป็นทีมที่หิน และมีสไตล์การเล่นที่ต่างกันไป"

"คุณจะเห็นได้เลยว่าก่อนลงเล่นเกมนี้ทุกอย่างมันยังเป็นไปได้สำหรับ ยูไนเต็ด และในบางเกมสถานการณ์ของพวกเขาก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือในชั่วพริบตา พวกเขาเคยนำห่างใน อิสตันบูล แต่แล้วก็ปล่อยแต้มหลุดมือไป พวกเขาเคยนำห่างใน โคเปนเฮเก้น ซึ่งอาจจะเป็นเกมที่มีส่วนตัดสินชี้ขาด (ต่อการเข้ารอบ) ได้เลยเช่นกัน"

"อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละว่าพวกเขาเป็นทีมใหญ่, เป็นสโมสรใหญ่, เป็นทีมที่อันตราย นั่นเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เราดีใจมากๆ ที่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ เราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถกลับมาได้ (จากความพ่ายแพ้นัดล่าสุด) และแสดงให้เห็นถึงปฏิกิริยาที่ดีได้ด้วยผลการแข่งขันที่ดี เราดีใจที่ทำแบบนั้นได้"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport