โกมัน ซัดชัยส่ง แมนยู จมบ๊วยกลุ่ม ตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาการยังร่อแร่หลังเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดน บาเยิร์น มิวนิค บุกมาเฉือนด้วยสกอร์ 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันอังคารที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ทำให้ "ปีศาจแดง" มีเพียง 4 คะแนนตกรอบในฐานะบ๊วยของกลุ่ม ขณะที่ บาเยิร์น แชมป์กลุ่มสุดเท่เก็บ 16 คะแนน ควง โคเปนเฮเก้น ม้ามืดตัวจริงจาก เดนมาร์ก เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจปรับผู้เล่น 2 ตำแหน่งจากเกมที่แพ้ บอร์นมัธ ยับเยิน 0-3 ด้วยการส่ง ราฟาแอล วาราน กับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงสนาม ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค แม้จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ แต่ยังจัดชุดใหญ่โดยหวังเอาชนะให้ได้เพื่อเรียกศรัทธาจากสาวก "เสือใต้" หลังเสียฟอร์มในเกมบุนเดสลีกา แพ้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-5 

เปิดฉาก แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเล่นเกมรุก ขณะที่ บาเยิร์น รอจังหวะสวนกลับ โดยนาทีที่ 10 แฮร์รี่ เคน มีโอกาสยิงประตูนอกกรอบเขตโทษ แต่เบาเกินไปทำให้ อ็องเดร โอนาน่า เซฟได้สบายๆ

เข้าสู่นาทีที่ 24 "ปีศาจแดง" มีโอกาสได้เสียวเมื่อ ลุค ชอว์ ได้ยิงไกลแต่โดน มานูเอล นอยเออร์ ใช้มือเดียวปัดออกไปได้ 

หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะขึ้นเกมบุก แต่ยังเล่นแบบขาดๆ เกินๆ ขณะที่ "เสือใต้" ไม่ได้เล่นแบบเน้นมากๆ นัก แต่คอยรอจังหวะที่จะสวนกลับ แม้จะลำเลียงบอลไปถึงกรอบเขตโทษแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ 

จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด 0 บาเยิร์น มิวนิค 0

เกมครึ่งหลัง "เร้ด เดวิลส์" เดินเครื่องหวังจะทำประตูให้ได้แต่ยังไม่สำเร็จ และในนาทีที่ 53 จากความผิดพลาดของผู้เล่น บาเยิร์น ทำให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้โอกาสยิงบริเวณกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไปแบบไม่ได้ลุ้น

จนนาทีที่ 71 ทำนบของ แมนฯ ยูฯ ก็แตกสะบั้นเมื่อ แฮร์รี่ เคน จัดการส่งบอลอย่างเฉียบคมให้ คิงส์เลย์ โกมัน ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงโล่งเต็มข้อผ่านมือ โอนาน่า สบายๆ ส่งให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินเครื่องเต็มกำลังหมายจะยิงประตูตีเสมอให้ได้ ส่วน บาเยิร์น หลังจากได้ประตูนำพวกเขาก็เล่นแบบรอจังหวะสวนกลับ และเกือบได้ประตูเพิ่ม แต่สุดท้ายไม่มีฝ่ายใดยิงประตูเพิ่มได้ 

จบเกม "เสือใต้" ชนะ 1-0 ส่งให้ "ผีแดง" ตกรอบแบ่งกลุ่ม ในฐานะบ๊วยกลุ่ม เอ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport