กี่เปอร์เซนต์?ซูเปอร์คอมพ์ชี้โอกาสเข้ารอบถ้วยชปล.แมนยู-นิวคาสเซิ่ล

Euro Club Index นำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาคำนวณโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ของสองสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ที่เสี่ยงตกรอบแบ่งกลุ่มสูงด้วยกันทั้งคู่

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงบู๊รอบแบ่งกลุ่มเป็นนัดที่ห้าไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และทำได้แค่บุกไปเสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ทำให้ยังตกเป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม เอ โดยที่ยังเหลือเกมสุดท้ายให้ลุ้นต่อ

จากผลเสมอที่ ตุรเคีย ทำให้ ผีแดง ต้องเปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมสุดท้ายสถานเดียว แถมต้องภาวนาให้ กาลาตาซาราย ที่จะบุกไปบู๊กับ โคเปนเฮเก้น เสมอกันด้วยเพื่อที่ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะเก็บได้ 7 แต้ม ผ่านเข้ารอบตามหลัง เสือใต้ ที่มี 13 แต้ม ขณะที่ทั้ง กาลาตาซาราย กับ โคเปนเฮเก้น จะมี 6 แต้มเท่ากัน และร่วงตกรอบทั้งคู่

ด้าน นิวคาสเซิ่ล ถูกวีเออาร์ทำพิษในเกมเมื่อวันอังคารที่พวกเขาเสียลูกโทษอย่างค้านสายตาในช่วงทดเวลาจนเสมอกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 ในเมืองน้ำหอมก่อนที่เจ้าหน้าที่วีเออาร์จะโดน ยูฟ่า ลงโทษตัดออกจากการทำงานเมื่อวันพุูธเนื่องจากมีการลงความเห็นกันว่า สาลิกาดง ไม่ควรเสียลูกโทษในจังหวะที่บอลกระดอนจากหน้าอกไปโดนท่อนแขน ติโน่ ลิฟราเมนโต้ 

ด้วยเหตุนี้ ทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว จึงตกเป็นทีมอันดับสามของกลุ่ม เอฟ โดยมีแต้มน้อยกว่า เปแอสเช รองจ่าฝูงสองแต้ม และต้องลุ้นในเกมสุดท้ายเช่นกันเพื่อแย่งกับ มิลาน ทีมบ๊วยที่ยังมีโอกาสเข้ารอบด้วยอีกทีมโดยเกมสุดท้าย ทีมอีสานจากเมืองผู้ดีจะเปิดบ้านต้อนรับ ปีศาจแดงดำ ที่มีห้าแต้มเท่ากัน

ต่อโอกาสเข้ารอบของสามทีมยักษ์เพื่อตามหลัง ดอร์ทมุนด์ ที่ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมไปแล้ว เปแอสเช มีโอกาสเฮมากที่สุดหากบุกไปคว่ำ เสือเหลือง ได้ และไม่จำเป็นต้องไปลุ้นผลของอีกคู่

ด้วยเหตุนี้ Euro Club Index จึงนำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาวิเคราะห์โอกาสเข้ารอบของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยได้ผลออกมาว่า ผีแดง มีโอกาสแค่ 8% เท่านั้น เป็นรองทั้ง โคเปนเฮเก้น 59% และ กาลาตาซาราย 33% ขณะที่ เดอะ แม็กพายส์ มีโอกาส 35% มากกว่า มิลาน 11% แต่เป็นรอง เปแอสเช 53%

สำหรับในกลุ่ม ซี นาโปลี มีโอกาสเข้ารอบ 95% ชณะที่ บราก้า มีโอกาสแค่ 5% ส่วนในกลุ่ม เอช ปอร์โต้ มีโอกาส 86% ขณะที่ ชัคตาร์ มีโอกาส 14%


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport