ไปต่อหรือพอแค่นี้? เปิดเงื่อนไข แมนยู เข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก-บอกลายุโรป

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปโดน กาลาตาซาราย ตีเสมอ 3-3 ทั้งๆ ที่อุตส่าห์นำห่าง 3-1 ไนแมตช์ที่ 5 แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ เมื่อคืนวันพุธที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ชะตากรรมเข้ารอบน็อกเอาต์ไม่ได้อยู่กำมือพวกเขาเองอีกต่อไป

ผลเจ๊าที่นครอิสตันบูล บวกกับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ควัก 1 แต้มถึงถิ่น บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้พลพรรค "ปีศาจแดง" เก็บได้เพียง 4 คะแนน รั้งอันดับท้ายของกลุ่ม และมี 1 แต้มตามทีมแชมป์ลีกเดนมาร์ก กับ กาลาฯ ซึ่งจะเจอกันเองในนัดสุดท้าย ส่วนทัพ "เสือใต้" กวาดไป 13 แต้มลอยลำเรียบร้อยในฐานะแชมป์กลุ่ม การันตีเป็นทีมวางในการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ด้วยเหตุนี้ เอริค เทน ฮาก และผองแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด จึงจำเป็นต้องเปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น ให้ได้สถานเดียวในคืนวันอังคารที่ 13 ธ.ค. พร้อมกับลุ้นให้ผลอีกคู่ โคเปนเฮเก้น พบ กาลาตาซาราย เสมอตัดแต้มกันเอง หากเป็นไปตามนี้ "ผีแดง" จะสะสมเพิ่มเป็น 7 คะแนนแซงอีก 2 คู่แข่งที่มีเท่ากัน 6 แต้ม

ในทางกลับกันถ้าเกมที่ พาร์เค่น มีผลแพ้-ชนะ ทีมที่ได้เฮจะตีตั๋วตาม บาเยิร์น ทันทีพลางถีบส่ง ยูไนเต็ด ยุติเส้นทางยูซีแอลทันที แต่ยังมีโอกาสจบที่ 3 ไปยูโรปา ลีก ภายใต้เงื่อนไขต้องชนะ บาเยิร์น ให้ได้เช่นกันเนื่องด้วยมีเฮดทูเฮดเป็นรอง กาลาตาซาราย (แพ้ 2-3 เหย้า, เสมอ 3-3 เยือน) อีกทั้งผลต่างประตูเป็นรอง โคเปนเฮเก้น (-2 ต่อ -1)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport