กาลาตาซาราย พบ แมนยู!10สถิติผีแย่แทบทั้งนั้นมีดีข้อเดียว

เปิด 10 สถิติน่าสนใจจากเกม กาลาตาซาราย เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแต่เรื่องแย่ๆ ของ "ปีศาจแดง" โดยมีแค่ข้อสุดท้ายเท่านั้นที่เป็นบวก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งโอกาสทองที่จะได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังทำได้แค่ออกไปเสมอ กาลาตาซาราย ทีมแกร่งของตุรกี 3-3 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดห้า กลุ่มเอ เมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทั้งที่ได้ประตูขึ้นนำทั้ง 2-0 และ 3-1

เงื่อนไขที่จะทำให้ "ปีศาจแดง" ได้เข้ารอบคือต้องเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดสุดท้าย และต้องให้ โคเปนเฮเก้น เสมอ กาลาตาซาราย อีกด้วย

สำหรับในเกมที่ กาลาตาซาราย เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 10 สถิติที่น่าสนใจดังนี้

- หลังแพ้ โคเปนเฮเก้น และ เสมอ กาลาตาซาราย ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่สองที่ไม่สามารถชนะคู่แข่งสองเกมหลังนำห่างสองลูกขึ้นไปใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลเดียว ต่อจาก เรอัล มาดริด ที่เคยทำในซีซั่น 2016/17

- แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปแล้ว 14 ประตูมากสุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่ยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 1 นัด

– มีแค่ รอยัล อันท์เวิร์ป (15) ที่เสียประตูมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด 

– กาลาตาซาราย ไม่แพ้คู่แข่งหลังเป็นฝ่ายตามเป็นนัดที่สองในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้รวมกันพวกเขาเคยทำได้แค่ 2 หนเท่านั้น 

– แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูมากสุดในบรรดาทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่มาลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ 

– ฮาคิม ซิเย็ค เป็นนักเตะคนที่ 3 ที่ยิงฟรีคิกเข้าสองลูกในนัดเดียว ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (2009) และ เนย์มาร์ (2018)  

– ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปแล้ว 33 ประตูในทุกรายการ ทำให้เสียมากสุดในการเล่น 20 เกมแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1962/63 (43) 

– แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ทำแต้มหลุดมือไปมากสุดหลังขึ้นนำใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ (8) 

– อ็องเดร โอนาน่า เป็นผู้รักษาประตูที่ทำผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูมากสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (7 ครั้งจาก 44 นัด) นับตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 ขณะที่ มานูเอล นอยเออร์ ตามมาเป็นอันดับสอง (3 ครั้งจาก 41 นัด)

– สุดท้ายยังมีแง่ดีของ "ปีศาจแดง" อยู่บ้าง หลัง บรูโน่ แฟร์นันด์ส กลายเป็นนักเตะที่แอสซิสต์มากสุดเป็นอันดับสามใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 (8 ครั้งจาก 12 เกม) โดยเป็นรองแค่ วินิซิอุส จูเนียร์ (13) และ เควิน เดอ บรอยน์ (9)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport