เกมรุกโหดมาก! เกร็ดหลัง อาร์เซน่อล รัว 6 ลูกถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก

ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม ล็องส์ ไปแบบขาดลอย 6-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี จนทำให้เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนนจากการลงเล่น 5 นัด และการันตีการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

นี่ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่านี่นับเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ที่ อาร์เซน่อล ได้กลับมาเล่นศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ และฟอร์มจากเกมขยี้ ล็องส์ มันก็มีเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างเกิดขึ้นด้วย

- ความยอดเยี่ยมของ ซาก้า

เล่นได้สมราคาการเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ สำหรับ บูกาโย่ ซาก้า เพราะเขาทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ทำให้ถ้านับเฉพาะในฤดูกาลนี้นั้น เขาก็เป็นนักเตะคนที่ 2 จากทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่ทำแอสซิสต์จากการลงเล่นรวมในทุกรายการได้แตะหลัก 10 แอสซิสต์ โดยคนแรกคือ ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ ดาวเตะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

นอกจากนี้ แข้งวัย 22 ปี ยังเป็นนักเตะคนที่ 3 นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา ที่ทั้งทำประตูและแอสซิสต์ได้ในนัดเดียวกันกับการลงเล่นเกมเหย้าในศึกระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นจำนวนอย่างน้อย 3 เกมติดต่อกันด้วย ซึ่ง 2 รุ่นพี่ของเขาคือ คาริม เบนเซม่า ที่เคยทำได้ 4 นัดรวดในฤดูกาล 2011-12 และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำได้ 3 นัดติดในซีซั่น 2015-16

- เชซุส ฟอร์มฮอตในเกมยุโรป

ฤดูกาลนี้ เชซุส มีปัญหากับการทำประตูในลีกจนทำให้เพิ่งยิงได้เพียง 1 ลูกจากการลงเล่น 8 นัด แต่ฟอร์มของเขาใน แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับสวนทางกัน เพราะเขาทำประตูได้ครบทั้ง 4 นัดที่ลงเล่น และมันก็ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะคนแรกของทุกทีมจากเกาะอังกฤษที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ครบทั้ง 4 นัดแรกกับการลงเล่นให้ทีมใหม่

- ยิงเร็วเป็นสถิติ

นัดนี้เกมรุกของ อาร์เซน่อล เล่นได้อย่างดุดันจนนำห่าง 4-0 ตั้งแต่ภายในช่วง 27 นาทีแรก ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาทาบสถิติการเป็นทีมจากอังกฤษที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงหลัก 4 ลูก ได้เร็วที่สุด โดยก่อนหน้านี้ทีมที่เคยครองสถิตินั้นแบบเดี่ยวๆ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดที่ชนะ บรอนด์บี้ 5-0 เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ปี 1998

ขณะเดียวกัน การที่ อาร์เซน่อล ปิดครึ่งแรกด้วยการนำห่างถึง 5-0 มันก็ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมจากอังกฤษนำคู่แข่งอย่างน้อย 5 ลูกในการลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

- ประวัติศาสตร์จากเกมรุก

แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก ที่เต็มไปด้วยศักยภาพชั้นยอด แต่ในหลายครั้งพวกเขาก็เจอปัญหาเวลาดวลกับทีมจาก ฝรั่งเศส ทว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอนเมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และนี่ก็ถือเป็นนัดที่ทีมจากอังกฤษเอาชนะทีมจากฝรั่งเศสในเกมถ้วยยุโรปได้ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เซน่อล ชุดล่าสุดก็ถือเป็นทีมแรกที่มีนักเตะทำประตูตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 5 คน (ในกรณีที่ไม่นับรวมการทำเข้าประตูตัวเอง) หลังพวกเขาได้ประตูจาก ไค ฮาแวร์ทซ์, เชซุส, ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ มาร์ติน โอเดการ์ด

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport