ไม่มีปรานี! อันเดรีย อัญเญลลี่ อดีตปธ. ยูเวนตุส โดนแบนเพิ่ม 16 เดือน

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งแบน อันเดรีย อัญเญลลี่ จากการยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอิตาลีอีก 16 เดือน หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวฉาวตลอดช่วงที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศห้าม อันเดรีย อัญเญลลี่ อดีตประธาน ยูเวนตุส ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอิตาลีเพิ่มอีก 16 เดือน

ตลอดช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส ถูกฟ้องด้านการเงิน 2 ประเด็น นั่นคือการแจงตัวเลขเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมสูงกว่าปกติเพื่อกำไรส่วนทุน และการหลอกว่าพวกเขาหั่นค่าเหนื่อยนักเตะ 23 คนเป็นเวลา 4 เดือนเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ในความเป็นจริงแล้วทำอย่างนั้นแค่ 1 เดือน แล้วค่อยไปปลอมแปลงในบัญชีว่าพวกเขาหั่นค่าเหนื่อยนักเตะ 4 เดือน เพื่อเป็นการเลี่ยงภาษี

ท้ายที่สุดแล้ว ยูเวนตุส ก็โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีจริงๆ จนนำไปสู่การทำให้ทีมโดนตัดแต้ม 15 คะแนน ก่อนจะเหลือเป็น 10 คะแนนในฤดูกาลล่าสุด ขณะที่ อัญเญลลี่ และบอร์ดบริหารอีกหลายคนของ ยูเวนตุส ก็ตัดสินใจลาออกไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ที่จริง อัญเญลลี่ เคยโดนโทษแบนไปก่อนแล้ว 2 ปีจากความผิดฐานปลอมแปลงบัญชี กระทั่งล่าสุด เอฟไอจีซี ก็ตัดสินใจแบน อัญเญลลี่ เพิ่มอีก 16 เดือน หลังโดนตัดสินว่ามีความผิดในการใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องในการสร้างสายสัมพันธ์กับเอเยนต์ของนักเตะ รวมถึงในการสร้างความสัมพันธ์กับสโมสรอื่นๆ โดยที่ อัญเญลลี่ โดนปรับเงินจากเรื่องนี้ 60,000 ยูโร (ประมาณ 2.28 ล้านบาท) ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport