สื่อตีความไปเอง!ลูชาโน่ สปัลเล็ตติลั่นเปล่าพักงาน1ปี

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ระบุ ไม่ได้จะพักจากงานกุนซือ 1 ปีเหมือนที่ตีข่าวกัน หลังเจ้าตัวเพิ่งก้าวลงจากเก้าอี้กุนซือ นาโปลี

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กล่าวว่าตนไม่ได้ตั้งใจจะพักจากการคุมทีมเป็นเวลา 1 ปีเหมือนที่สื่อนำเสนอในช่วงที่ผ่านมา โดยบอกว่าตนจะพักจนถึงปีใหม่เท่านั้น

สปัลเล็ตติ เพิ่งทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนพา นาโปลี คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อฤดูกาล 2022-23 มาครองได้ แต่เขากลับประกาศลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าผิดใจกับ ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานของทีม ซึ่งช่วงที่ผ่านมาสื่ออิตาลีระบุว่า สปัลเล็ตติ จะพักจากการคุมทีม 1 ปีเต็ม

กุนซือชาวอิตาเลียนเผยว่า "สื่ออย่างพวกคุณเล่นข่าวแบบนั้นเองและยังพูดแบบนั้นอยู่เรื่อยๆ ผมบอกแค่ว่าผมจะต้องพักและจัดการกับเรื่องต่างๆ ผมต้องการพักนิดหน่อย จากนั้นผมจะมาดูว่ามีข้อเสนอใดๆ เข้ามาบ้าง รวมถึงประเมินว่าผมต้องการอะไร"

"ผมจำเป็นต้องพักและเรียนรู้จากโค้ชคนอื่นๆ ผมไม่ชอบไอเดียของการพักงาน 1 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ผมยังบอกไม่ได้ด้วยซ้ำว่าจะรอถึงปีหน้ากว่าที่จะกลับมา มันต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง คุณอาจจะสนใจเรื่องอื่นๆ บ้างก็ได้"

พอโดนถามเพิมว่าเขาสนใจที่จะรับงานกุนซือทีมชาติอิตาลีหรือไม่แล้วนั้น สปัลเล็ตติ ก็บอกว่า "อย่าถามคำถามที่ไม่เหมาะสมแบบนั้นสิ ที่แน่นอนก็คือผมจะพักจากการทำงานจนถึงปีใหม่ จากนั้นเราจะมาดูกันว่าผมมีความรู้สึกยังไง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport