อดเปรี้ยวไว้กินหวาน!ยูเวนตุส ยอมสละสิทธิ์บู๊ คอนเฟอเรนซ์ ลีก

คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อของอิตาลี ระบุ ยูเวนตุส ทำข้อตกลงกับ ยูฟ่า ว่าพวกเขาจะไม่ลงเล่น คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในซีซั่นนี้ เพื่อที่จะได้เลี่ยงการโดนลงดาบเพิ่มเติมในอนาคต

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บรรลุข้อตกลงกับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ว่าพวกเขาจะไม่ลงเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาล 2023-24 จากรายงานของ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาของเมืองมะกะโรนี

ซีซั่น 2022-23 ถือเป็นฤดูกาลที่เลวร้ายของ ยูเวนตุส เพราะพวกเขาโดนตัดแต้มไป 10 คะแนน หลังโดนตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชี ทำให้ทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ได้แค่อันดับ 7 ในลีก โดยถ้าไม่โดนหักแต้มแล้วนั้นพวกเขาก็จะติดท็อปโดฟร์และได้โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย

ทั้งนี้ เดิมทีการได้อันดับ 7 จะทำให้ ยูเวนตุส ได้ตั๋วลุย คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่ล่าสุด คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต บอกว่า "เบียงโคเนรี่" ยอมทำข้อตกลงกับ ยูฟ่า ว่าพวกเขาจะสละสิทธิ์นั้น โดยสาเหตุเป็นเพราะ ยูเวนตุส กำลังพยายามเลี่ยงที่จะโดนลงโทษเพิ่มเติมเกี่ยวกับการละเมิดกฎควบคุมการเงินที่อาจจะส่งผลไปถึงภายภาคหน้า อย่างเช่นการโดนริบสิทธิ์เล่นเกมถ้วยยุโรปในฤดูกาล 2024-25 เป็นต้น

นอกจากนี้ บอร์ดบริหารของ ยูเวนตุส ยังมองด้วยว่าการอดเล่น คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในซีซั่นใหม่ มันก็ไม่ได้จะทำให้ทีมได้รับความเสียหายอะไรมากนักในช่วงที่พวกเขากำลังพยายามที่จะเริ่มสร้างสโมสรกันใหม่ ภายหลังอดีตบอร์ดบริหารหลายคนของ ยูเวนตุส ยอมแยกทางกับทีมในช่วงที่สโมสรโดนกล่าวหาว่าปลอมแปลงบัญชี

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่าเมื่อ ยูเวนตุส ยอมสละสิทธิ์ที่ว่าแล้วนั้น โควตาการได้เล่น คอนเฟอเรนซ์ ลีก จะไปตกอยู่กับใคร ขณะที่ในฤดูกาล 2022-23 ทีมที่ได้อันดับ 8 ใน เซเรีย อา ได้แก่ ฟิออเรนติน่า


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport