สร้างความมั่นใจ!วลาโฮวิชขอบคุณดิมาเรียยอมให้ยิงจุดโทษ

ดูซาน วลาโฮวิช หัวหอก ยูเวนตุส ขอบคุณ อังเคล ดิ มาเรีย ที่ยอมให้ตนเป็นคนยิงลูกจุดโทษในเกมกับ ซาแลร์นิตาน่า หลังจากเจ้าตัวเท้าบอดมานาน

ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้า ยูเวนตุส กล่าวขอบคุณ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกเพื่อนร่วมทีมที่ยอมให้ตนเป็นคนยิงลูกจุดโทษ ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ "เบียงโคเนรี่" บุกไปชนะ ซาแลร์นิตาน่า 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ วลาโฮวิช ฟอร์มฝืดอย่างมากจนทำประตูไม่ได้มาถึง 115 วัน โดยเกมสุดท้ายที่เขามีชื่อบนสกอร์บอร์ดต้องย้อนไปถึงเกมกับ โตริโน่ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ปีก่อนเลย

ทั้งนี้ ในนัดกับ ซาแลร์นิตาน่า ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 26 ซึ่งตามปกติแล้ว ดิ มาเรีย ถูกกำหนดให้เป็นมือสังหารลำดับแรกของทีม แต่จังหวะนั้น วลาโฮวิช ตัดสินใจถือลูกบอลไปยิงเองเพราะหวังจะสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง โดยเขาชำเลืองไปทางดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เพื่อขออนุญาตก่อนด้วย ซึ่งอีกฝ่ายก็ยอมด้วยดี และสุดท้าย วลาโฮวิช ก็ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ แถมในนาทีที่ 47 เขายังทำประตูได้อีก 1 ลูกด้วย

แข้งวัย 23 ปีเผยว่า "สำหรับคนเป็นกองหน้าแล้วนั้นการทำประตูได้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ กองหน้าน่ะมีชีวิตอยู่ก็เพื่อทำประตูให้ได้ ผมขอขอบคุณ ดิ มาเรีย ที่ยอมให้ผมเป็นคนยิงลูกจุดโทษ มันช่วยผมได้มากเลย"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราชนะได้ เราไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว (นับเฉพาะในลีก) ดังนั้นนี่จึงเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญมากๆ ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและโค้ชสำหรับทุกอย่าง และเราก็ต้องทำแบบนี้ให้ได้ต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport