ขอสู้! ยูเวนตุสลั่นอุทธรณ์บทลงโทษแน่

ยูเวนตุส ประกาศว่าพวกเขาเริ่มขั้นตอนการอุทธรณ์ในทันที หลังจากเพิ่งโดนตัด 15 แต้มจากข้อหาทุจริตด้านการเงิน

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าพวกเขาได้เริ่มขั้นตอนการอุทธรณ์บทลงโทษต่างๆ จากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ต่อกรณีที่โดนตัดสินว่าก่อเหตุทุจริคด้านการเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวฉาวเรื่องทุจริตด้านการเงิน 2 ประเด็น นั่นคือการแจงตัวเลขเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมสูงกว่าปกติเพื่อกำไรส่วนทุน และการหลอกว่าพวกเขาแอบจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะลับหลังเมื่อช่วงปี 2020 เพื่อเลี่ยงการเสียภาษี โดยประเด็นหลังถูกเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษ

กระทั่งล่าสุดมันก็มีการออกบทลงโทษที่ร้ายแรง นั่นคือการที่ ยูเวนตุส โดนตัดแต้มในฤดูกาลนี้ทันที 15 คะแนน รวมถึงการสั่งแบนทั้งผู้บริหารชุดปัจจุบันและอดีตคนใหญ่คนโตบางคนของทีมเป็นเวลานาน อย่างเช่น อันเดรีย อัญเญลลี่ อดีตประธานของทีมที่โดนแบน 2 ปี และ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลคนปัจจุบันของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ถูกแบน 2 ปีครึ่ง เป็นต้น

"ทางบริษัทกำลังรอการเปิดเผยเหตุผลของบทลงโทษอย่างเป็นทางการ และขอประกาศถึงการตัดสินใจอุทธรณ์ต่อ สปอร์ตส์ การันตี คอลเลจ ในแง่ของกฎความยุติธรรมด้านกีฬา" แถลงการณ์ส่วนหนึ่งของ ยูเวนตุส ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport