ปัจจัยถล่มยับ!สปัลเล็ตติลั่นตั้งใจบุกใส่ยูเวนตุสตั้งแต่ต้นเกม

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือ นาโปลี ระบุ ทีมของตนเล็งที่จะเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่อยู่แล้วก่อนที่จะพิชิต ยูเวนตุส แบบขาดลอย พร้อมชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มกันได้สุดยอด

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ นาโปลี กล่าวว่าทีมของตนตั้งใจเปิดเกมบุกใส่ ยูเวนตุส ตั้งแต่แรกโดยที่ไม่เกรงกลัวอีกฝ่าย จนมีส่วนสำคัญในการทำให้พวกเขาเปิดรัง สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า เอาชนะอีกฝ่ายไปถึง 5-1 ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา

ก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นนั้นหลายคนคิดว่ามันจะเป็นการดวลกันที่สูสี เพราะมันเป็นการเจอกันระหว่างเจ้าถิ่นที่เป็นจ่าฝูงกับทีมเยือนที่รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน แถมทาง ยูเวนตุส ยังชนะในลีกมา 8 นัดติดต่อกันก่อนหน้านี้ด้วย แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าทีมดังจากเมืองเนเปิ้ลส์ชนะแบบขาดลอย พร้อมกับเพิ่มช่องว่างระหว่างพวกเขากับ ยูเวนตุส รวมถึง เอซี มิลาน เป็น 10 แต้ม

หลังโดนถามว่าการชนะนัดนี้ถือเป็นการส่งข้อความเตือนถึงคู่แข่งลุ้นแชมป์รายอื่นๆ หรือไม่แล้วนั้น สปัลเล็ตติ ก็ตอบว่า "ชัยชนะนัดนี้มันเป็นการส่งข้อความถึงเราเองมากกว่า ที่ผ่านมาทุกทีมเจอปัญหาในการเผชิญหน้ากับ ยูเวนตุส เพราะพวกเขาเป็นทีมใหญ่ และการเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องทำให้พวกเขาลงเล่นเกมนี้ด้วยการเป็นรองจ่าฝูง แต่ก่อนเกมน่ะเราพูดกันว่าเราไม่อยากมานึกเสียใจในภายหลังในตอนที่มันจบเกมไปแล้วหรือมาเกิดอาการลังเล เราเลือกที่จะเปิดเกมบุกใส่อย่างทันที และคุมกมเอาไว้ได้หมด"

"นี่เป็นค่ำคืนที่วิเศษเพราะทีมของเราเล่นกันได้ดีมากๆ และรักษาจังหวะการเล่นให้อยู่ในระดับสูงได้ นั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำตั้งแต่แรก แถมที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือแฟนบอลสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport