ตัวช่วยหรือภาระ? แอนโธนี่ กอร์ดอน คาใจวีเออาร์เมินเป่าจุดโทษเกมแพ้แมนยู

แอนโธนี่ กอร์ดอน ดาวเตะนิวคาสเซิ่ล ยังอารมณ์ค้างจวกการทำหน้าที่ของกรรมการและวีเออาร์ที่เมินเฉยจังหวะโดนทำฟาวล์ในเขตโทษช่วงครึ่งแรกเกมแพ้ แมนยู เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมระบุถ้าไม่แก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม ก็น่าจะยกเลิกไปเลย

แอนโธนี่ กอร์ดอน แนวรุกฟอร์มแรงของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เรียกร้องให้มีการปรับปรุงเรื่องระบบวีเออาร์หรือไม่อย่างนั้นก็ยกเลิกการใช้งานไปเลย หลังตนโดนทำฟาวล์ในเขตโทษชัดเจนแต่กลับไม่ได้อะไรเลยในเกมที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ปีกชาวอังกฤษ วัย 23 ปี โดน โซฟียาน อัมราบัติ เหยียบบริเวณเอ็นร้อนหวายในช่วงครึ่งแรก แต่กรรมการไม่สนใจที่จะเช็ควีเออาร์แม้แต่นิดเดียว โดยเหตุการณ์นั้นทำให้ กอร์ดอน ซึ่งมีภาพถุงเท้าขาดบริเวณที่โดนทำฟาวล์ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีการใช้วีเออาร์เข้ามาช่วย 

ดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "ผมย้อนกลับมาดูเหตุการณ์นั้น ผมไม่มีปัญหาที่กรรมการทำหน้าที่ผิดพลาดในสนาม เพราะมันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก หลายสิ่งเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ผมไม่เข้าใจในส่วนของวีเออาร์ซึ่งมีไว้เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด"

"เขา (โซฟียาน อัมราบัต) ย่ำที่บริเวณเอ็นร้อยหวายของผม และผลักผมจากด้านหลัง จากนั้น กาเซมีโร่ ก็พุ่งเข้ามาเสียบสกัดโดนบอล แต่มีการฟาวล์ถึง 2 ครั้งก่อนหน้านั้น ผมรู้ได้ทันทีว่ามันเป็นการฟาวล์ นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่ได้โวยวายอะไรในตอนแรก เพราะผมไม่มีปัญหาที่กรรมการไม่เป่าจุดโทษเนื่องจากจังหวะนั้นมันเร็วมาก"

"แต่ผมรอให้ วีเออาร์ เช็ค คุณคงเห็นว่าผมบอกกับเพื่อนร่วมทีมว่า -ไม่ต้องห่วง เป็นจุดโทษแน่ จุดโทษชัดเจน- จากนั้นเรากลับมาเล่นต่อกันเฉยเลย ขนาดถุงเท้าของผมยังขาดตรงนั้น ผมไม่เข้าใจจริงๆ มันเป็นการตัดสินครั้งสำคัญ (การใช้วีเออาร์) ผมชอบแนวคิดนี้มากๆ มันน่าจะเป็นเรื่องดีกับลีกแต่สุดท้ายไม่ใช่เลย"

"มีความผิดพลาดมากมายอย่างต่อเนื่อง มันชัดเจน ชัดเจนมากๆ และแน่นอนว่ามันคือความผิดพลาด ผมไม่รู้ว่าคุณจะเข้าใจไหมว่ามันผิดพลาดยังไง ดังนั้นควรจะยกเลิกระบบนี้หรือทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม" อดีตดาวเตะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport