ทันอยู่ แมนยู ต่อมั้ย? โซฟียาน อัมราบัต ยืดอกรับฟอร์มดีเมื่อสาย

โซฟียาน อัมราบัต เปิดใจไม่เม้มหลังฉายฟอร์มโดดเด่นกับ แมนยู ทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา สุดท้ายอาจไม่เพียงพอได้ไปต่อ!?

มิดฟิลด์ตัวยืมดีกรีทีมชาติโมร็อกโกแสดงความพึงพอใจกับโอกาสลงสนาม หลังจากออกสตาร์ทแค่หนเดียวในปี 2024 กับรายการเอฟเอ คัพ กระทั่งได้ลงตัวจริงติดต่อกันทั้ง 2 นัดล่าสุด เริ่มจากบิ๊กแมตช์พ่าย อาร์เซน่อล คาบ้าน 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ต่อด้วยแก้ตัวเปิดรังเชือด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 สดๆ ร้อนๆ เมื่อคินวันพุธที่ 15 พ.ค.

อัมราบัต ซึ่งย้ายมาจาก ฟิออเรนติน่า ภายใต้สัญญาเช่าพ่วงเงื่อนไขซื้อขาดนั้นได้รับคำชมจากการช่วยสร้างสมดุลเป็นตัวเชื่อมระหว่างแนวรับกับแดนกลาง ทั้งยังมีช็อตสำคัญครึ่งแรกเกมพบ "สาลิกาดง" ที่บล็อกจังหวะยิงของ แอนโธนี่ กอร์ดอน หลังจาก กาเซมีโร่ เสียการครอบครองบอล

อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดว่าทางสโมสร "ปีศาจแดง" ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ใช้อ็อปชั่นเซ็นถาวรกับ อัมราบัต ซึ่งดูเหมือนจะรับรู้ชะตากรรมตัวเองล่วงหน้าแล้ว

"ผมมีความสุขมากๆ ที่เราชนะในวันนี้" ห้องเครื่องวัย 27 ปี เผยผ่าน เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของสโมสร

"นั่นคือสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง แต่แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะแสดงตัวตนออกมา ถึงแม้ยังไม่ใช่ โซฟียาน อัมราบัต ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมลงเล่นได้ก็ตาม"

"ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นเกมที่ 2 ในรอบ 4 หรือ 5 เดือนที่ผมได้ลงเต็ม 90 นาที ผมอยู่ในระดับธรรมดาๆ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมโอเคที่เล่นได้ดี และทีมก็เล่นดีเช่นกัน"

"ในเกมกับ อาร์เซน่อล เราสมควรได้อะไรมากกว่านี้ และเมื่อเราเล่นได้แบบนี้ เราก็กลายเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก ผมว่าในเกมฟุตบอลเมื่อคุณเล่นได้ดีมีชัยชนะ มันก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณไปด้วย"

อัมราบัต ยังร่ายยาวต่อถึงอนาคตของเขา โดยระบุว่า "มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายในเมื่อทุกๆ คนอยากลงเล่น ผมเฝ้ารออย่างใจเย็น และพร้อมสู้เพื่อทีมจนกระทั่งพวกเขาจำเป็นต้องใช้ผม ไม่ว่าจะแค่ 1 หรือ 10 นาที ผมพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่เสมอ"

"เราก็แค่ต้องทำงานหนัก เฝ้ารอให้โอกาสเข้ามา โอกาสนั้นอาจจะมาช้าหน่อยในช่วงฤดูกาล (หัวเราะ) แต่ผมมีความสุขที่มัน (โอกาส) มาหาผมจนได้"

ทั้งนี้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยร่วมงานกับ อัมราบัต มาก่อนที่สโมสร อูเทร็คท์ และเป็นตัวตั้งตัวดีในดีลดึงเจ้าตัวมาร่วมทัพเมื่อซัมเมอร์ปีก่อน แต่เอาเข้าจริงกลับแทบไม่ให้โอกาสลงสนาม โดยถึงจุดนี้ "บังบัต" เพิ่งได้สัมผัสสนามไป 28 นัดรวมทุกรายการ แบ่งเป็นตัวจริงเพียง 15 เกมเท่านั้น


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport