ขาดไปแย่แน่! ผลงานเด่น บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู

หลังจากไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน แมนยู ก็กลับมาหา 3 แต้มเจออีกครั้ง หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2

หนึ่งในคนที่ทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมดังกล่าวได้แก่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสที่สุดท้ายได้เครดิตทำไป 1 แอสซิสต์ และหากพิจารณาจากผลงานตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมาของเขาตามที่เรากำลังจะพูดถึงนั้น มันก็ไม่ถือเป็นการพูดเกินเลยไปแต่อย่างใดถ้าจะบอกว่าเขาคือคนที่สำคัญที่สุดของทีมในตอนนี้

- การเล่นกับบอล

เดิมที บรูโน่ ไม่ใช่คนที่มีจุดเด่นเรื่องการเลี้ยงบอลมากเท่าไหร่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าจนถึงตอนนี้เขาเป็นคนที่พาบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งในเกมลีกได้สูงเป็นอันดับ 2 ของ แมนยู เลยทีเดียว จากการทำได้ 60 ครั้ง เป็นรองแค่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ทำไป 79 หน

นอกจากนี้ ดาวเตะชาวโปรตุกีสก็คือคนที่ได้สัมผัสบอลภายในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้เยอะที่สุดของ แมนยู กับการเล่นเกมลีกประจำซีซั่นนี้ด้วย ที่จำนวน 1,110 ครั้ง ทิ้งห่าง การ์นาโช่ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวน 723 หนแบบไม่เห็นฝุ่น

- เกมรับ

บทบาทของ บรูโน่ ในซีซั่นนี้ไม่ได้โดดเด่นแค่เรื่องเกมรุกเท่านั้น เพราะเขาก็ช่วยเกมรับไปเยอะเหมือนกัน โดยฤดูกาลนี้เขามีจังหวะเข้าสกัดกับตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบในลีกรวมกัน 94 ครั้ง ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 2 ของทีม ส่วนที่ 1 ได้แก่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ทำไป 114 หน

ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 29 ปียังเป็นคนที่มีจังหวะบล็อกการเล่นของคู่แข่งเยอะเป็นอันดับ 2 ของทีมด้วย ที่จำนวนรวม 49 หน แบ่งเป็นการบล็อกลูกจ่าย 43 ครั้งกับจังหวะยิงของคู่แข่ง 6 หน ส่วนที่ 1 ในชาร์ตนี้คือ กาเซมีโร่ ที่จำนวนรวม 67 ครั้ง

- การผ่านบอล

ลูกจ่ายถือเป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของ บรูโน่ มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และซีซั่นนี้เขามีจังหวะผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้ถึง 182 ครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามากเป็นอันดับ 1 ของทีม ส่วนการจ่ายเข้ากรอบเขตโทษเขาก็เป็นแชมป์ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นกัน หลังทำไป 87 ครั้ง

ที่น่าทึ่งกว่าคือเรื่องการสร้างโอกาสทำประตู เพราะจนถึงตอนนี้เขาสร้างโอกาสทำประตูในลีกได้ 113 ครั้ง จนทำให้เจ้าตัวถือเป็นนักเตะที่มีผลงานด้านนี้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 โดยที่ 2 คือ ปาสกาล กรอสส์ ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ทำไป 99 หน

ทั้งนี้ หากไม่มีเรื่องระดับปาฏิหาริย์เกิดขึ้นแล้วนั้น บรูโน่ น่าจะเป็นคนที่มีผลงานด้านนี้ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน เพราะซีซั่นที่แล้วเขาครองแชมป์จากการสร้างโอกาสทำประตูในลีกได้ถึง 119 ครั้งเลยทีเดียว

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport