แบกจนได้ดี! โคล พาลเมอร์ พังตาข่ายทาบชั้นตำนาน เชลซี

โคล พาลเมอร์ ยังคงสร้างปรากฎการณ์ไม่หยุดหย่อนในขวบปีแรกกับ เชลซี ล่าสุดได้ส่องตาข่ายทาบสถิติเทียบชั้นตำนานแข้งเลยทีเดียว!

ดาวรุ่งวัย 22 ปีผู้ทำเซอร์ไพรส์ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซัมเมอร์ปีก่อนมาเป็น "เดอะ แบก" แนวรุกทีม "สิงห์บลูส์" ล่าสุดพุ่งโขกประตูเบิกร่องเกมบุกเชือด ไบรท์ตัน 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 15 พ.ค. และนับเป็นสกอร์ที่ 22 เข้าไปแล้วในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลปัจจุบัน โดย 13 ในจำนวนนั้นมาจากจังหวะโอเพ่น เพลย์ และเป็นลูกโหม่ง 2 เม็ดด้วยกัน

จากตัวเลข 22 ประตูดังกล่าวส่งให้ พาลเมอร์ ทุบสถิติส่องตาข่ายเทียบเท่าผลงานที่ดีที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางดาวยิงตลอดกาลสโมสร เชลซี ซึ่งเคยทำไว้เมื่อ 2009/10 และก่อนหน้านี้ยังมีเพียง จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ คนเดียวเท่านั้นที่สะสมสกอร์ได้มากกว่าในปีประเดิมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

อดีตยอดกองหน้าดัตช์แมนซัดทั้งสิ้น 23 ตุงให้กับ เชลซี หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ในฤดูกาล 2000/01 โดย พาลเมอร์ ยังมีโอกาสทุบสถิตินี้ในแมตช์รูดม่านซีซั่น เปิดบ้านพบ บอร์นมัธ วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. แต่กับสถิติสูงสุดยุคพรีเมียร์ลีกคงยากจะทำลายเมื่อ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ทำไว้ 29 ประตูในฤดูกาล 09/10


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport