ไม่ได้โอนผิด! เชลซี รับทรัพย์หลัง เรอัล มาดริด ทะลุชิงถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

เชลซี ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก รับทรัพย์เข้ากระเป๋าแบบแปลกประหลาดหลังจาก เรอัล มาดริด คว่ำ บาเยิร์น มิวนิค ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 1 มิ.ย.

เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 14 สมัย ได้ผ่านเข้าไปล่าแชมป์หูใหญ่สมัยที่ 15 โดยพวกเขาจะรอปะทะกับ เสือเหลือง อีกสโมสรจาก บุนเดสลีกา ที่สนาม เวมบลีย์

ต่อความสำเร็จของทีมจาก ลา ลีกา ในรายการดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 15 พ.ค. เดอะ เทเลกราฟ เผยว่า สิงห์บลูส์ ได้รับเงินเข้ากระเป๋า 5 ล้านปอนด์ (ราว 230 ล้านบาท) จาก เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทั้งสองทีมทำกันเอาไว้ในช่วงที่ เอแด็น อาซาร์ ย้ายจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปค้าแข้งในลีกกระทิงดุเมื่อปี 2019

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า แม้ อาซาร์ ซึ่งประกาศแขวนรองเท้าไปแล้วในวัย 32 ปีเมื่อเดือนต.ค.2023 หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องกระทั่งทั้งสองฝ่ายตกลงยกเลิกสัญญากัน หากแต่สัญญาที่ทั้งสองทีมตกลงกันเอาไว้ยังมีผลต่อเนื่องจึงทำให้ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ได้รับทรัพย์ก้อนดังกล่าว

ทั้งนี้ อาซาร์ ซึ่งย้ายไปร่วมทีม ราชันชุดขาว ด้วยค่าตัว 130 ล้านปอนด์ (ราว 5,980 ล้านบาท) โดยสามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,840 ล้านบาท)  ลงเล่นให้กับทุกสโมสรรวมถึง ลีลล์ ด้วยรวมทั้งสิ้น 635 นัดในทุกรายการ และยิงได้ 168 ประตู ขณะที่ในการลงเล่นให้ทีมชาติ เบลเยี่ยม 126 นัด เขายิงประตูได้ 33 ลูก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport