ทีมยู-14ยังล้มยาก ! เดวิด มอยส์ ลั่นนำ เวสต์แฮม คว่ำรถแห่แชมป์ แมนซิตี้

เดวิด มอยส์ นายใหญ่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขอทิ้งทวนก่อนอำลาต้นสังกัดหลังจบซีซั่นนี้ ด้วยการนำทีมคว่ำรถแห่ของ แมนซิตี้ ในเกมลีกนัดสุดท้ายที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ระบุเป็นเกมที่ยากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาแต่จะกระตุ้นลูกทีมให้ทำผลงานให้ดีที่สุด

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้คำมั่นสัญญาจะนำทัพ "ขุนค้อน" ระเบิดฟอร์มสุดยอดเพื่อหยุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/2024  

สำหรับการลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ต้องวัดกันในแมตช์สุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดย อาร์เซน่อล พบ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม 

ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ รั้งจ่าฝูงมี 88 คะแนนนำ "ปืนใหญ่" 2 แต้ม และทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องชนะเพื่อการันตีแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันซึ่งเป็นทีมแรกในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังเมืองผู้ดี ส่วน อาร์เซน่อล ต้องเก็บสามคะแนนให้ได้ และสวดภาวนาให้ทัพ "สำเภาทอง" ไม่ชนะเวสต์แฮม พวกเขาจะคว้าแชมป์ทันที

มอยส์ ซึ่งคุม เวสต์แฮม เป็นเกมสุดท้ายหลังประกาศอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ยอมรับการจะคว่ำ แมนฯ ซิตี้ เป็นเรื่องที่ยากมากแต่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อฝากความทรงจำให้กับสาวก "เดอะ แฮมเมอร์ส" ได้จดจำไปชั่วนิรันดร์

"การที่จะหยุดทีมรุ่น ยู-14 ของพวกเขาไม่ให้คว้าแชมป์ยังเป็นงานที่ยากลำบากเลย (หัวเราะ) มืออาชีพเป็นคำที่ผมใช้มาตลอด เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้" กุนซือจอมเก๋าชาวสกอตแลนด์ ระบุ

ทั้งนี้ เวสต์แฮม ทำผลงานไม่ค่อยดีนักใน 5 เกมลีกหลังสุดโดยเกมชัยชนะได้แค่แมตชเดียวเท่านั้น สวนทางกับ แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าชัยในลีก 8 แมตช์ติดต่อกันนับตั้งแต่เสมอ อาร์เซน่อล 0-0 ช่วงปลายเดือนมีนาคม พร้อมทั้งตะบันไปถึง 30 ประตูในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport