เข้าชิงเอฟเอคัพนะครับ ! เอริค เทน ฮาก เชื่อเจ้าของแมนยูไม่มีทางไล่ออก

เอริค เทน ฮาก กุนซือเก้าอี้ร้อนของ แมนยู มั่นใจตนไม่โดนเด้งจากตำแหน่งเก้าอี้นายใหญ่ "ผีแดง" เพราะเชื่อว่าเจ้าของสโมสรคงรู้ถึงความจริงที่ทีมฟอร์มน่าอนาถในฤดูกาลนี้ และเข้าใจปัญหาของทีม พร้อมตั้งเป้ายกระดับฟอร์มต้นสังกัดให้ดีขึ้น

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อบอร์ดบริหาร "ปีศาจแดง" ไม่มีทางไล่ตนออกจากตำแหน่งแน่นอน ถ้าหากพวกเขามีสามัญสำนึกที่ดีและมองเห็นความจริงถึงสาเหตุที่ทีมผลงานย่ำแย่

กุนซือหัวใสกำลังตกอยู่ในสถานการณ์กดดันอย่างหลักจากผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยเกมลีกพวกเขาแพ้ไปถึง 13 แมตช์และเก็บได้แค่ 56 คะแนน ทำให้ทีมหมดสิทธิ์คว้าโควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ยังพอยิ้มได้บ้างก็คือการที่ทีมทะลุเข้าชิง เอฟเอ คัพ โดยพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 25 พ.ค.นี้

อย่างไรก็ตามอนาคตของ เทน ฮาก ยังคงยืนอยู่ตรงปากเหว เพราะมีหลายกระแสเชื่อว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของร่วมคงไม่เก็บเขาเอาไว้แม้จะนำทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ก็ตาม โดยเรื่องนี้ก็ไม่ใช่จะไม่เคยเกิดขึ้น เพราะตอนที่ หลุยส์ ฟาน กัล ปรมาจารย์ลูกหนังชาวดัตช์ นำทีมคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 สุดท้ายก็โดนเด้งออกจากตำแหน่งอยู่ดี

-ขณะที่ เทน ฮาก มั่นใจว่าตนจะไม่เจอกับสถานการณ์เหมือนกับ "จารย์หลุยส์" เพราะเชื่อว่า "เซอร์จิม" และ "อิเนออส"  (Ineos) บริษัทเคมีภัณฑ์ชื่อดัง จะเข้าใจว่าที่ผลงานทีมย่ำแย่แบบนี้เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ และให้โอกาสทำหน้าที่ต่อไป "ผมคิดว่าพวกเขา (เจ้าของทีม) มีสามัญสำนึกที่ดี พวกเขาคงเห็นเมื่อคุณต้องสลับเปลี่ยนแนวรับเยอะมาก (จากปัญหาบาดเจ็บ)"

"คุณไม่มีเซนเตอร์แบ็กเหลืออยู่เลย และไม่มีแบ็กซ้ายด้วย พวกเขารู้ว่าสิ่งนี้ส่งผลกระทบในด้านลบต่อผลการแข่งขัน แต่เรายังคงสู้ และทะลุเข้ารอบชิง เอฟเอ คัพ การที่เราได้อยู่ตรงจุดนั้นมันคือไฮไลท์สำคัญของซีซั่น แต่เรารู้ว่าทำไมเราถึงฟอร์มตก ผมเป็นคนที่อยู่กับความจริง ผมมองเห็นสิ่งนี้ ผมวิเคราะห์แล้ว และไม่มีทีมไหนที่เล่นอยู่ในฟอร์มด้วยอาการบาดเจ็บเหล่านี้"

ขณะเดียวกันสื่อยังยิงคำถามแบบจี้ใจดำใส่ เทน ฮาก ว่าข่าวลือเหล่านี้จะหมดไปถ้า แรตคลิฟฟ์ ออกมายืนยันกับสื่อเรื่องอนาคตของเขา โดยงานนี้ กุนซือชาวดัตช์ ตอบว่า "คุณต้องไปถามคำถามนี้กับเจ้าของทีม ไม่ใช่กับผม นี่คืองานของผม (เผชิญหน้ากับสื่อ) ผมต้องรับผิดขอบในการพูดคุยกับพวกคุณ"

"นั่นคือเหตุผลที่ผมเป็นผู้จัดการทีมเพื่อที่จะตอบคำถามพวกนี้ ผมไม่สนถ้าพวกเขาจะทำหรือไม่ทำ (ยืนยันอนาคตของเขา) ผมกำลังทำงานเพื่อพัฒนาและยกระดับทีมของผม นั่นคืองานของผมที่นี่" อดีตเทรนเนอร์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport