เดวิด เบ็คแฮม ฝากแข้ง แมนยู เพื่อสู้กับ แมนซิตี้ นัดชิง เอฟเอ คัพ

เดวิด เบ็คแฮม พูดถึงเบื้องหลังที่ทำให้ แมนยู ในยุคตนประสบความสำเร็จ และยังฝากให้ผู้เล่น แมนยู ชุดนี้มีแรงจูงใจเพื่อลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกับ แมนซิตี้

เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ เดินทางร่วมงานเปิดตัวสารคดี '99' ซึ่งเป็นเรื่องราวของ แมนยู ยุคที่คว้า เทรบเบิล แชมป์ เมื่อซีซั่น 1998/99 และได้พูดถึงสิ่งที่นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีเพื่อสู้กับทีมคู่แข่ง

เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์เปิดตัวฤดูกาลแรกกับ แมนยู ได้อย่างน่าพอใจ เมื่อสามารถพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และจบอันดับสามคว้าโควต้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผลงานในฤดูกาลนี้กลับเกิดขึ้นตรงกันข้าม และชวดที่จะติดอันดับท็อปโฟร์ไปแล้ว แต่ก็ยังเหลือโทรฟี่ เอฟเอ คัพ ให้ลุ้น โดยจะต้องดวลกับ แมนฯ ซิตี้

ต่อเรื่องดังกล่าว เบ็คแฮม ได้เผยถึงสิ่งที่นักเตะ "ปีศาจแดง" จำเป็นต้องมีเพื่อต่อกรกับคู่แข่งในสนาม

"เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่า เอริค เป็นกุนซือที่พิสูจน์ตัวเองได้ไปแล้ว, เป็นกุนซือที่เก่งมาก ๆ รวมถึงเป็นคนที่มีแรงมุ่งมั่นที่ดีด้วย"

"อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าในยุคของเราน่ะเราก็โชคดีสุด ๆ ที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม, โชคดีที่ได้ร่วมงานกับ เอริก แฮร์ริสัน, จิม ไรอัน, น็อบบี้ สไตล์ส รวมถึงกุนซือชั้นยอดทุกคนที่ต่างก็มีแรงจูงใจสูงเช่นกัน"

"ผมคิดว่าสิ่งที่หล่อหลอมกับการเป็นผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลงเล่นในเกมใหญ่ ๆ คือคุณควรจะมีแรงบันดาลใจ"

"เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และทำงานในงานที่รัก อยู่กับสโมสรที่คุณรัก เมื่อคุณลงเล่นไม่ว่าจะเกมไหน ๆ จะเป็นฤดูกาลปกติหรือนัดชิงเอฟเอ คัพ เจอกับทีมคู่อริ คุณก็ควรที่จะมีแรงบันดาลใจที่เหมาะสม"

"หากไม่เป็นแบบนั้นแล้วล่ะก็ แสดงว่าคุณอยู่ผิดทีม และกำลังเล่นผิดชนิดกีฬา ดังนั้นผมคิดว่าท้ายสุดแล้วไม่ว่าจะเป็นเกมบอลถ้วยระดับเยาวชน เกมกระชับมิตร ช่วงปิดซีซั่น หรือนัดชิงบอลยุโรป มันต้องใช้ความคิดและสิ่งขับเคลื่อนเดียวกัน"

"นั่นคือสิ่งที่คุณย่อมคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นกับทีมไหนก็ตาม และไม่ว่าจะกับนักเตะคนไหนก็ตามที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณย่อมคาดหวังว่านักเตะจะมีแรงมุ่งมั่นมากพอที่จะได้เจอกับ แมนเเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ จนถึงขนาดที่ว่าคนเป็นกุนซือไม่จำเป็นต้องพูดปลุกใจอะไรมากนักก็ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport