แซะใคร? ฌอน ไดช์ เปิดอกหลัง เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้น

ฌอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับภูมิใจอย่างแรงที่ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน รอดพ้นจากการตกชั้น 100% แล้ว แต่ไม่วายแขวะนักข่าวด้วยการระบุว่าหวังเห็น ลูตัน ทีมร่วมโซนสีแดงคว้าชัยได้

ไดช์ ประสบความสำเร็จด้วยการพาทีมเปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค พิชิต เบรนฟอร์ด ได้ 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.ซึ่งการันตีว่าสโมสรอยู่รอดในลีกสูงสุดแล้วเนื่องจากในวันเดียวกัน ลูตัน ออกไปแพ้ วูล์ฟส์ 2-1 ขณะที่ทีมบ๊วย เชฟฯ ยูไนเต็ด หล่นลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ อย่างเป็นทางการทีมแรกจากผลงานออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 5-1 ในวันเดียวกัน 

"มันน่าปลื้มมาก และน่าภูมิใจมาก เราได้สี่คลีนชีตจากห้านัดและเอาชนะเสียงวิจารณ์ได้หลังแพ้ เชลซี สภาพจิตใจของนักเตะวิเศษมาก ผมทั้งปลื้มและภูมิใจ" ไดช์ เอ่ยหลังจากที่ได้ อิดริสซ่า เกย์ พังประตูโทนให้ทีมในนาทีที่ 60

"มันเป็นสัปดาห์ที่น่าอ่อนล้าจากหลากหลายเหตุผล ผมสงสัยว่านักเตะจะตอบสนองยังไง เราถูกตั้งข้อสงสัยมาตลอดในทุกๆครั้งที่เราไม่ชนะ เราเจอกับความกดดันมากมาย เราคอนโทรลเกมได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง"

ต่อกรณีที่ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน รอดพ้นจากการตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว ไดช์ เอ่ยว่า "ใช่ แน่นอน มันเป็นเรื่องเดิมๆที่ขำไม่ออก คุณปลอดภัยแล้ว พวกคุณกระหายให้ ลูตัน ชนะและให้เราแพ้  มันไม่ใช่การผจญภัยครั้งแรกของผม"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport