อยากได้แชมป์จริงเหรอ? เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จวกแข้ง ลิเวอร์พูล หลังแพ้ เอฟเวอร์ตัน

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จวกเหล่าแข้ง ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้แย่ในเกมพ่าย เอฟเวอร์ตัน โดยบอกด้วยว่าทุกคนต้องกลับไปคิดกันให้ดีว่าอยากได้แชมป์กันจริงๆ รึเปล่า

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ตำหนิบรรดาเพื่อนร่วมทีมที่เล่นกันได้ย่ำแย่จนทำให้พวกเขาแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

แม้นี่จะเป็นเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ แต่หลายคนมองว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีพอตัวที่จะเก็บ 3 แต้มได้เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพของขุมกำลังที่มี ทว่าทัพ "หงส์แดง" กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังจนต้องกลับบ้านแบบมือเปล่า

ดาวเตะชาวดัตช์เผยว่า "ต้องบอกเลยว่าผมผิดหวังในหลายด้าน ผมคิดว่าทุกคนจำเป็นต้องกลับไปมองตัวเองในกระจก, พิจารณาฟอร์มของตัวเอง แล้วตั้งคำถามสักหน่อยว่าพวกเขาทุ่มเทกันสุดตัวแล้วรึยัง รวมถึงอยากได้แชมป์ลีกกันจริงๆ รึเปล่า"

"แน่นอน เรายังมีลุ้นอยู่ และหลังจบคืนนี้ไปแล้วมันก็ยังเหลือเกมอีกหลายนัด แต่ถ้าโดยรวมแล้วเราเล่นกันได้แบบในคืนนี้, ไม่พยายามเอาชนะการดวลจังหวะไหนเลย และไม่ทำให้ตัวเองมีโอาสได้ลูกฟรีคิกจากกรรมการแล้วล่ะก็ เราก็ไม่มีทางที่จะได้แชมป์ลีกแน่นอน มันเป็นความพ่ายแพ้ที่ยอมรับได้ยาก และแน่นอนว่าเราจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้เยอะเมื่อต้องเจอกับทีมที่อยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น"

"หลังจากนี้เราก็ต้องไปตั้งสมาธิกับการลงเล่นตอน 12.30 น.อีกครั้ง (หมายถึงเกมลีกนัดต่อไปกับ เวสต์แฮมฯ) ที่จริงเกมเหล่านี้ต่างก็เป็นเกมใหญ่อยู่เสมอ และในมุมมองของผมนั้นเราไม่ควรจะเสียสมาธิกับเกมแบบนี้เลย ตอนนี้เราต้องเรียกสติของตัวเองให้ได้และทำตัวให้พร้อมสำหรับการลงเล่นเกมที่เตะกันตั้งแต่หัววันในวันเสาร์นี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport